‘นิชิโคริ’ หายเจ็บเข่าคัมแบ๊กคอร์ต เก็บชัยลิ่วรอบ 2 ศึก ‘รอตเตอร์ดัม โอเพ่น’

เค นิชิโคริ นักเทนนิสมือ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น และมอวางอันดับ 1 ของรายการ ต้องออกแรงพอสมควรตั้งแต่การแข่งขันรอบแรก เมื่อหวดเอาชนะปิแอร์ อูเก้ส์ เอร์แบร์ คู่แข่งมือ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-1, 6-4 ในศึกเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “รอตเตอร์ดัม โอเพ่น” ชายเดี่ยว ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

“แมตช์นี้ไม่ใช่งานที่ง่ายๆ เลย คู่แข่งของผมเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตีลูกเสิร์ฟ ขณะที่ตัวผมเองนั้นมีปัญหานิดหน่อยในการตีโต้กลับ และไม่สามารถเก็บแต้มสำคัญๆ ได้ในบางจังหวะ แต่ก็พยายามตีให้หนักแน่น และดุดันเข้าไว้” นิชิโคริระบุ

สำหรับหลังจบชัยชนะแมตช์นี้ทำให้นักหวดแดนปลาดิบเก็บสถิติเป็นชนะ 9 แพ้ 1 นับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันปี 2019 ด้วยการคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์ “ศึกบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อต้นเดือนมกราคม ก่อนที่ช่วงปลายเดือนนั้นจะต้องขอถอนตัวระหว่างแข่งขันกับโนวัก โยโควิช นักหวดเบอร์ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เนื่องจากบาดเจ็บที่หัวเข่า ในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” กระทั่งฟื้นฟูร่างกายและกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 นักหวดแดนปลาดิบมือวางอันดับ 1 ของรายการจะต้องพบกับเออร์เนสต์ กุลบิส มือ 84 ของโลกจากลัตเวีย ที่เอาชนะ มาริอุส โคปิล มือ 72 ของโลกจากโรมาเนีย มาด้วยสกอร์ 6-2, 6-4

Advertisement

ขณะที่คาเรน คาชานอฟ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากรัสเซีย พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับทัลลอน กรีกสปอร์ มือ 211 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 1-2 เซต 3-6, 6-3, 6-2

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image