‘ฟิลิปปินส์’ เซ็งโดนวุฒิสภาตัดงบจัดซีเกมส์ หายไป 1.5 พันล้าน แต่มั่นใจยังจัดได้เจ๋ง

บุตช์ รามิเรซ ประธานกรมการกีฬาของฟิลิปปินส์ เปิดเผยกับสำนักข่าว “แรปเปลอร์” ของฟิลิปปินส์ ว่า วุฒิสภาได้มีการตัดงบประมาณในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของฟิลิปปินส์ ลงจากเดิมที่กำหนดไว้เดิม 7.5 พันล้านเปโซ(4.5 พันล้านบาท) เหลือเพียง 5 พันล้านเปโซ(3 พันล้านบาท) ทำให้ส่งผลกระทบอย่างมากในการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาของชาวอาเซียน อย่างไรก็ตาม ทุกคนที่เกี่ยวข้องยังคงโฟกัสไปที่การเตรียมพร้อมและยังมั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

ขณะที่ริคกี้ วาร์กาส ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ยังคาดหวังว่าวุฒิสภาจะอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในการรับหน้าเสื่อในครั้งนี้่ รวมทั้งสนับสนุนให้หน่วยงานราชการทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพทั้งเรื่องกำลังคนและกำลังเงิน

นอกจากงบประมาณจากภาครัฐแล้ว คณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ได้เดินหน้าหาผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนทั่วภูมิภาคอาเซียนและทวีปเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี สำหรับประเทศไทยได้บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ให้การสนับสนุนเรื่องเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทุกคนในการแข่งขัน

ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม จัดแข่งขัน 56 ชนิดกีฬา ชิงชัย 523 เหรียญทอง เป็นครั้งที่บรรจุชนิดกีฬามากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ เจ้าภาพเลือก 3 เมืองเป็นสังเวียนแข่งขัน ได้แก่ นิว คลาร์ก, มะนิลา และตาเกย์เตย์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image