‘เบนซิช’ ปลื้มคว้าแชมป์แรกรอบ 4 ปี หลังคว่ำ ‘ควิโตว่า’ มือ 4 โลก ศึกดูไบเทนนิส

เบลินด้า เบนซิช นักเทนนิสสาววัย 21 ปีจากสวิตเซอร์แลนด์ เค้นฟอร์มเก่งปราบเพตรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 2 ของรายการและมือ 4 ของโลกจากสาธารณเช็ก 2-1 เซตสกอร์ 6-3, 1-6, 6-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” หญิงเดี่ยว ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้เบนซิช แร็กเกตสาวดาวรุ่งชาวสวิสมือ 45 ของโลก โชว์ฝีมือขั้นเทพไล่เขี่ยมือวางอันดับต้นๆ ของรายการตกรอบไปตมๆ กัน อาทิ สยบอารีนา ซาบาเลนก้ามือวางอันดับ 8 ของรายการชาวเบลารุสในรอบ 16 คนสุดท้าย ต่อด้วยปราบซิโมน่า ฮาเล็ป มือวางอันดับที่ 3 ของรายการชาวโรมาเนียในรอบ 8 คนสุดท้าย จากนั้นเอาชนะเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 6 ของรายการจากยูเครน ในรอบรองชนะเลิศ กระทั่งพิชิตควิโตว่าในรอบชิงชนะเลิศ ซิวโทรฟี่ดับเบิลยูทีเอทัวร์ใบแรกในรอบ 4 ปีได้สำเร็จ

“ควิโตว่า เล่นได้รวดเร็วมากๆ ตีลูกได้หนักหน่วงสุดสุด ทำให้ฉันต้องเจอกับงานที่ยากลำบากพอตัว แต่ฉันก็พยายามตีบอลและสร้างความกดดันให้กับคู่แข่งไปด้วยเช่นกัน ซึ่งการที่ฉันเอาชนะได้ในท้ายที่สุดนั้นเป็นอะไรที่มหัศจรรย์สุดสุด เพราะไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนของทัวร์นาเมนต์นี้มาก่อนเลย” เบนซิชเปิดใจ

สำหรับแชมป์สุดท้ายก่อนหน้านี้ของเบนซิชนั้น ต้องย้อนไปถึงปี 2015 กับการคว้าโทรฟี่ “โตรอนโต มาสเตอร์ส” ก่อนที่ฟอร์มการเล่นและอันดับโลกจะตกลงไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือและหลัง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

เบลินด้า เบนซิช นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์
เพตร้า ควิโตว่า นักหวดสาวจากสาธารณเช็ก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image