‘โปรอาร์ม’ ขยับรั้งที่ 7 ร่วมเท่ากับ ‘โพลเตอร์’ – ‘จอห์นสัน’ แรงต่อเนื่องครองฝูงห่าง

ดัสติน จอห์นสัน โปรมือ 3 โลกชาวอเมริกัน

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของไทยขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ร่วม หลังจบการแข่งขันรอบสาม ในทัวร์นาเมนต์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ รายการ “เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยโปรอาร์มเก็บเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 5 เบอร์ดี้และเสียเพียง 2 โบกี้ จบ 3 วันมีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับเอียน โพลเตอร์ ก้านเหล็กจอมเก๋าชาวอังกฤษ

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำนั้นยังคงอยู่ในมือของดัสติน จอห์นสัน มือ 3 โลกชาวอเมริกัน ที่ยังคงฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง เก็บเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 5 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล แม้จะพลาดเสีย 1 ดับเบิลโบกี้ แต่สกอร์รวมก็ขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ 197 ผงาดครองจ่าฝูงแบบสบายๆ หลังทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่มีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 201 หลังจากเก็บเพิ่มได้เพียง 3 อันเดอร์พาร์ในรอบนี้

นอกจากนี้แพทริก รีด โปรชาวอเมริกัน อดีตแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เป็นนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบนี้ หลังหวดไป 7 อันเดอร์พาร์ รวมมีสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 204 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมเท่ากับแพทริก แคนต์เลย์ ก้านเหล็กจากชาติเดียวกันและเซร์คิโอ การ์เซีย โปรชาวสเปน

ด้านไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่แม้จะหวดไปถึง 6 เบอร์ดี้ แต่ก็พลาดตีเสียไปถึง 3 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ ทำให้เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร รวมสามวันมีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 207 ตกลงมารั้งอันดับที่ 9 ร่วมเท่ากับทอมมี่ ฟลีตวู้ด โปรวัย 28 ปีชาวอังกฤษ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image