‘โปรอาร์ม’ จบ 23 ร่วมสะวิงอาร์โนลด์ – ‘ธงชัย’ เร่งไม่ขึ้นจบ 72 ร่วมศึกกาตาร์

AP Photo

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของไทย คว้าอันดับที่ 23 ร่วมหลังจบการแข่งวันสุดท้าย ศึกพีจีเอทัวร์ “อาร์โนลด์ พัลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล” ที่เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โดยโปรอาร์มหวด 3 เบอร์ดี้และตีเสีย 2 โบกี้ รวมเก็บเพิ่มได้ 1 อันเดอร์พาร์ ทำให้ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 จบอันดับ 23 ร่วมเท่ากับเอียน โพลเตอร์ โปรชื่อดังชาวอังกฤษ

ขณะที่แชมป์ของรายการนั้นตกเป็นของฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ก้านเหล็กจากอิตาลี ที่เค้นฟอร์มสุดร้อนแรงโกยวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเป็นสกอร์ที่ดีที่สุดของวัน ด้วยการตีเบอร์ดี้ล้วนๆ 8 หลุม และไม่หลุดเสียโบกี้เลย กระโดดจากอันดับ 17 ร่มแซงคว้าแชมป์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กจอมเก๋าชาวไทย คว้าอันดับที่ 72 ร่วม หลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย ศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ “คอมเมอร์เชียล แบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส” ที่สนาม โดฮา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โดยโปรช้างหวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในรอบนี้ ทำให้จบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยสกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 291

ส่วนแชมป์รายการนี้ตกอยู่ในมือของจัสติน ฮาร์ดิง โปรจากแอฟริกาใต้ ที่เค้นฟอร์มเจ๋งเก็บวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 8 เบอร์ดี้และเสียเพียง 2 โบกี้ ทำให้มีสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ปาดหน้าคว้าโทรฟี่แชมป์ไปครองได้อย่างสวยงาม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image