มือ 1 โลกชาย-หญิง ‘โยโควิช-โอซากะ’ ควงกันตกรอบศึกใหญ่ที่อินเดียนเวลส์

โยโควิช - โอซากะ (AFP)

นักเทนนิสมือ 1 ของโลกฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ต่างกอดคอกันตกรอบศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “อินเดียนเวลส์ มาสเตอร์ส” และเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “เบแอนเป ปาริบาส์ โอเพ่น” ที่เมืองอินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม

สำหรับการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสาม โนวัก โยโควิช มือ 1 ชายของโลกชาวเซอร์เบีย พลิกพ่ายให้ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ นักหวดมือเก๋าชาวเยอรมัน มืออันดับ 39 ของโลก 2 เซตรวด 4-6, 4-6 โดยระหว่างการแข่งขัน โนเล่ออกอาการหัวเสีย ฟาดแร็กเกตจนพัง

ภายหลังการแข่งขัน โคห์ลชไรเบอร์กล่าวว่า การได้เล่นกับมือ 1 ของโลกปกติก็เป็นเรื่องน่าปลื้มใจอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่มักจะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้มากกว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษมากๆ

ส่วนโนเล่กล่าวว่า โคห์ลชไรเบอร์ใส่สปินให้ลูกดีมากจนบอลเด้งสูงกว่าปกติ ทำให้ตนเล่นลำบาก แถมนัดนี้ยังฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควรด้วย

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่นมือ 1 โลกในฐานะแชมป์เก่า ปราชัยให้เบลินด้า เบนซิช มือ 23 ของโลกชาวสวิส 3-6, 1-6 ในการแข่งขันรอบสี่หรือรอบ 16 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 โลกชาวโรมาเนียก็ตกรอบเช่นกันหลังพ่ายให้มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า ดาวรุ่งชาวเช็ก 2-6, 6-3, 2-6 ทำให้โอซากะจะยังคงครองมือ 1 ของโลกต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image