‘แคร์เบอร์’ ปราบ ‘วีนัส’ รอบก่อนรองฯ ทะลุชน ‘เบนซิช’ ศึกอินเดียนเวลส์มาสเตอร์

อังเกลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน - Photo - Reuters - Mandatory Credit: Jayne Kamin-Oncea-USA TODAY Sports

อังเกลิค แคร์เบอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน ดับฝันวีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ต้องการเข้ารอบรองชนะเลิศศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” (อินเดียนเวลส์ มาสเตอร์) เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังแคร์เบอร์เค้นฟอร์มเก่งปราบวีนัสด้วยสกอร์ 2 เซตรวด 7-6(3), 6-3 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม

แคร์เบอร์กล่าวว่า วีนัส เป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเปลี่ยนจังหวะของเกมได้เสมอ แต่ตัวเองก็เชื่อมั่นในกำลังขาและพยายามวิ่งหวดทุกๆ ลูกจนถึงที่สุด กระทั่งเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้ ขณะที่วีนัสเองก็กล่าวว่าได้ทุ่มเทสู้แบบสุดความสามารถแล้ว

โดยแคร์เบอร์ มือ 8 ของโลกในปัจจุบัน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับเบลินด้า เบนซิช นักเทนนิสฟอร์มแรงมือ 23 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เก็บชัยชนะในศึกดับเบิลยูทีเอเป็นแมตช์ที่ 12 ติดต่อกัน ด้วยการปราบแคโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 5 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต สกอร์ 6-3, 4-6, 6-3

ด้านผลการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศรายการเดียวกัน มิลอส ราวนิช (13-แคนาดา) ชนะ มิโอเมียร์ เคชมาโนวิช (เซอร์เบีย) 6-3, 6-4 และ โดมินิก ธีม (7-ออสเตรีย) ชนะผ่าน กาแอล มงฟิล์ส (18-ฝรั่งเศส) ที่ถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image