‘รีด’ สุดมั่นป้องกันแชมป์กอล์ฟ ‘เดอะ มาสเตอร์ส’ – ชี้ต้องเล่นให้เพอร์เฟกต์ที่สุด

แพทริก รีด โปรกอล์ฟชาวอเมริกันมือ 16 ของโลก - Photo : Reuters - Mandatory Credit: Orlando Ramirez-USA TODAY Sports

แพทริก รีด โปรกอล์ฟชาวอเมริกันมือ 16 ของโลก เปิดเผยว่ามีความพร้อมแบบสุดสุด สำหรับการลงสนามป้องกันแชมป์กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” เพื่อรักษา “กรีน แจ็กเกต” เอาไว้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

รีด ก้านเหล็กมะกันวัย 28 ปี จะออกรอบป้องกันโทรฟี่แชมป์ระดับเมเจอร์แรกของตัวเองในศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” ครั้งที่ 83 ในเดือนหน้า แม้ว่าผลงานของรีดในช่วงหลังจะไม่สามารถจบท็อป 10 ในทัวร์นาเมนต์ใดๆ ได้เลย นับตั้งแต่คว้าที่ 2 ร่วมในการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ดูไบ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

โดยผลงานล่าสุดในรอบเดือนที่ผ่านมานั้น รีด จบอันดับ 50 ร่วมในศึก “อาร์โนลด์ พัลเมอร์” ที่เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ต่อด้วยการจบอันดับ 47 ร่วมในศึก “เดอะเพลเยอร์ส” ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตีเกินถึง 6 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย อย่างไรก็ตามรีดนั้นไม่ได้สูญเสียความมั่นใจในการแข่งขันแต่อย่างใด

“การเตรียมตัวฝึกซ้อมในตอนนี้กำลังไปได้สวยเลยทีเดียว จนรู้สึกว่าจิตใจและฟอร์มการเล่นพัฒนาขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยการแข่งขันเดอะมาสเตอร์นั้น คือการทำทุกอย่างให้ใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟกต์ที่สุด” รีดเปิดใจ

Advertisement

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” 2019 มีกำหนดการดวลวงสะวิงกันที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟคลับ เมืองออกัสตา-ริชมอนด์ เคาน์ตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image