สุดเศร้า! ฉลามหนุ่มฮ่องกงเสียชีวิตกะทันหัน ขณะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในรัฐฟลอริดา

เคนเน็ธ โท นักว่ายน้ำลูกครึ่งออสเตรเลีย-ฮ่องกง / แฟ้มภาพ - REUTERS/Jumana ElHeloueh

เคนเน็ธ โท นักว่ายน้ำอนาคตไกลลูกครึ่งออสเตรเลีย-ฮ่องกง ซึ่งเป็นความหวังในอันดับ 1 ของทีมที่จะลุ้นคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัย 26 ปี ด้วยอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างความตกตะลึงให้กับเพื่อนๆ นักว่ายน้ำเป็นอย่างมาก

โดยเคนเน็ธ โท ได้เข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมฮ่องกงเป็นเวลา 3 เดือน กระทั่งมีอาการป่วยจนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตลงในที่สุด ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด

“เขารู้สึกไม่สบายในระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและตกใจมากจริงๆ เมื่อเขาได้เสียชีวิตลง โดยเคนเน็ธ โท เป็นนักว่ายน้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดัง รวมถึงเป็นที่รักในหมู่เพื่อนร่วมทีมและบรรดานักว่ายน้ำคู่แข่งคนอื่นๆ เนื่องจากเขาเป็นคนที่อบอุ่น, มีอารมณ์ขัน และจิตใจดี ซึ่งการที่เขาเสียชีวิตอย่างกะทันหันนั้นนับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในวงการกีฬาของเรา” สถาบันกีฬาฮ่องกงแถลงการณ์

เคนเน็ธ โท ฉลามหนุ่มวัย 26 ปี เคยประสบความสำเร็จอย่างมาก สมัยที่ลงแข่งขันในระดับนานาชาติให้กับออสเตรเลีย ระหว่างปี 2004-2016 โดยได้เหรียญทองประเภท ยูธ โอลิมปิก เกมส์ ประเภทผลัดผสม 4×100 เมตรชาย เมื่อปี 2010, อยู่ในทีมผลัดผสม 4×100 เมตรชาย ชุดคว้าเหรียญทองของศึก คอมม่อนเวลธ์ เกมส์ เมื่อปี 2014 รวมถึงเป็นเจ้าของสถิติสระสั้น ประเภทว่ายเดี่ยวผสม 100 และ 200 เมตรของออสเตรเลีย ก่อนเปลี่ยนมาลงแข่งขันในนามฮ่องกงตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา แต่ทว่ายังไม่ประสบความสำเร็จใดๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้าน ซุ่น หยาง นักว่ายน้ำชื่อดังทีมชาติจีนเจ้าของ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงในมหกรรมโอลิมปิก 2012 ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของเคนเน็ธ โท สมัยลงแข่งขันว่ายน้ำผลัดผสม 4×100 เมตรชายในการแข่งขันกีฬาระดับชาติของจีน เมื่อปี 2017 ก็รู้สึกเศร้าเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

“ความรักและความมุ่งมั่นของนายที่มีให้กับกีฬาว่ายน้ำ จะยังคงอยู่ในจิตใจของพวกเราตลอดไป ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่นายได้ทุ่มเทให้กับการว่ายน้ำมาตลอดนะ ไปอยู่บนสวรรค์คงไม่เจ็บปวดแล้วใช่ไหม ไปสู่สุคตินะ” ซุ่น หยาง โพสต์เปิดใจในโซเชียลมีเดียของจีน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image