‘บูติเยร์’ เก็บลบ 8 ขึ้นนำเดี่ยว – ‘โปรแหวน’ ดีสุดวันแรก ส่วน ‘โปรเม’ เครื่องยังไม่ร้อน

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

เซลีน บูติเยร์ โปรกอล์ฟมือ 89 ของโลกฝรั่งเศสผงาดขึ้นนำเดี่ยวหลังจบการแข่งขันรอบแรก กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “แบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ” ที่สนาม ไวลด์ไฟร์ กอล์ฟคลับ พาร์ 72 ที่รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นโปรสาวชาวไทยที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดในรอบนี้

บูติเยร์ โปรสาวเลือดน้ำหอมโชว์วงสะวิงสุดร้อนแรง หวด 8 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ทำให้มีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 64 ครองตไแหน่งจ่าฝุงแบบเดี่ยวๆ ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมที่มีด้วยกันถึง 5 รายเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

สำหรับ “โปรแหวน” พรอนงค์ ก็เค้นฟอร์มหวดวงสะวิงได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อเก็บได้ 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสีย 1 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ ทำให้มีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับที่ 7 ร่วม
ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวมือ 20 ของโลกมีสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 25 ร่วม ขณะที่ “โปรเม” เอรียา โปรกอล์ฟเบอร์ 1 ของไทยและมืออันดับ 2 ของโลก มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับที่ 46 ร่วม

“วันนี้มีทั้งช็อตที่ตีดีและไม่ดี ภาพรวมวันแรกถือว่าโอเคเลยค่ะ ส่วนใหญ่หลุมที่ตีเข้าไปใกล้ก็สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ นี่ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้กลับมาเล่นแล้วสนุกเสมอ” โปรโมเปิดใจ

Advertisement

ผลงานโปรสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 62 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 1 อันเดอร์พาร์ 71
อันดับ 73 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อีเว่นพาร์
อันดับ 90 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 1 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 128 “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 3 โอเวอร์พาร์ 75
อันดับ 142 “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 6 โอเวอร์พาร์ 78

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image