‘โยโควิช’ ยอมรับเสียสมาธิ ก่อนหวดชนะคู่แข่งอาร์เจนไตน์ เทนนิส “ไมอามี โอเพ่น”

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Geoff Burke-USA TODAY Sports

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ยังคงมีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ศึกเอทีพีทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” เป็นสมัยที่ 7 แม้ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซต ก่อนเอาชนะเฟเดริโก้ เดลบอนิส คู่แข่งมือ 83 ของโลกจากอาร์เจนตินา 2-1 เซต สกอร์ 7-5, 4-6, 6-1 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสาม เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

เซตแรกนั้นนักหวดเบอร์ 1 ของโลกเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 5-2 เกม แต่ทว่ากลับเสียสมาธิและหงุดหงิดตัวเอง ก่อนเบียดเอาชนะไปด้วยสกอร์ 7-5 เกม รวมถึงแพ้ในเซตที่สองด้วยสกอร์ 4-6 ก่อนเค้นฟอร์มเก่งเอาชนะได้ในเซตที่ 3 แบบขาดลอย 6-1 เกม

“พูดตรงๆ เลยก็คือผมดันเสียสมาธิ เพราะรู้สึกว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ ระหว่างแข่งขัน 2 เซตแรก แต่ผมก็คิดว่าตัวเองทำได้ดีใน 2 เกมสุดท้ายของเซตที่ 1 นะ ชิงจังหวะเบรกได้ก่อน ดันตัวเองขึ้นไปเล่นสูงขึ้น แต่หลังจากนั้นก็มีเกมที่ตัวเองทำได้ไม่ดีเท่าไร ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับเดลบอนิสด้วยเช่นกัน”

ปัจจุบัน โยโควิชเคยเป็นแชมป์ทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” มาแล้วถึง 6 สมัย ซึ่งถือเป็นแชมป์สูงที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ เทียบเท่ากับอังเดร อากัสซี่ อดีตตำนานมือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา โดยนักหวดเบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย หวังที่จะกลายเป็นผู้ครองแชมป์มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียว

Advertisement

สำหรับรอบต่อไปโยโควิช จะพบกับโรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุต มือวางอันดับ 22 ของรายการจากสเปน ที่เพิ่งหวดเอาชนะ ฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือวางอันดับ 15 ของรายการจากอิตาลี ด้วยสกอร์ 6-4, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 3 คู่ที่น่าสนใจ
จอห์น อิสเนอร์ (7-สหรัฐ) ชนะ อัลเบิร์ต รามอส (สเปน) 7-5, 7-6(6)
ไคล์ เอ็ดมันด์ (19-สหราชอาณาจักร) ชนะ มิลอส ราวนิช (12-แคนาดา) 6-4, 6-4

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 3 คู่ที่น่าสนใจ
ซิโมน่า ฮาเล็ป (2-โรมาเนีย) ชนะโพโลนา เฮอร์คอก (สโลวีเนีย) 5-7, 7-6(1), 6-2
วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐ) ชนะ ดาเรีย คาซัตคินา (14-รัสเซีย) 6-3, 6-1
ทัตยาน่า มาเรีย (เยอรมนี) ชนะ สโลน สตีเฟ่นส์ (4-สหรัฐ) 6-3, 6-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image