‘แฮมิลตัน’ ซิวแชมป์ที่บาห์เรน – ‘อัลบอน’ นักขับไทยจบที่ 9 เก็บแต้มแรกสำเร็จ

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีมโตโร่ รอสโซ่ / แฟ้มภาพ REUTERS/Edgar Su

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 5 สมัยชาวอังกฤษของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่า วัน (เอฟวัน) สนาม 2 “กัลฟ์ แอร์ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2019” ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน เมื่์อวันที่ 31 มีนาคม

สำหรับการประชันความเร็วสนามนี้ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับดาวรุ่งชาวโมนาโกจากทีมเฟอร์รารี่ ซึ่งคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็ยังทำผลงานได้ดีในรอบแข่งจริง โดยผงาดขึ้นเป็นผู้นำและมีแววจะคว้าแชมป์ไปครอง แต่ทว่าเครื่องยนต์กลับมีปัญหา จนส่งผลให้แฮมิลตัน แซงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 34 นาที 21.295 วินาที ตามมาด้วย วัลต์เทรี่ บอตตาส เพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดสขับเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ช้ากว่าแชมป์ไปเพียง 2.980 วินาที ส่วนเลอแคลร์สามารถขับประคองจบอันดับที่ 3 ทำเวลาช้ากว่าแฮมิลตันไป 6.131 วินาที

ขณะที่อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีมโตโร่ รอสโซ่ จบอันดับที่ 9 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที 23.992 วินาที ช้ากว่าอันดับ 1 อยู่ 62.697 วินาที คว้า 2 คะแนนแรกในชีวิตจากการแข่งขันเอฟวันได้สำเร็จ

ด้านตารางคะแนนรวมหลังจบ 2 สนามแรกเป็นทางบอตตาส ที่ครองอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 44 คะแนน ตามมาด้วยแฮมิลตัน ที่มีคะแนนน้อยกว่า 1 แต้มเท่านั้น ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวสเบลเยียมจากทีมเรดบูล ที่มีอยู่ 27 คะแนน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image