‘โปรเม’ เก็บลบ 2 ขยับรั้งที่ 28 ร่วม – โปรเกาหลีนำฝูง กอล์ฟเมเจอร์ ‘อินสไพเรชั่น’

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล / Photo : AFP

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 2 ของโลก เริ่มเร่งเครื่องได้ดีจนเป็นก้านเหล็กสาวไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด หลังจบการแข่งขันรอบสอง ศึกเมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 เมษายน

โดยโปรเมเก็บเพิ่มได้ 2 อันเดอร์พาร์จากการตี 4 เบอร์ดี้ และพลาดเสีย 2 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมลดลงเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ 145 กระโดดจากอันดับ 68 ร่วมขึ้นมาอยู่ที่ 28 ร่วม ส่วนพี่สาวอย่าง “โปรโม” โมรียา ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในวันที่ 2 จากการหวด 2 เบอร์ดี้และตีเสีย 3 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 3 โอเวอร์พาร์ 147 รั้งอันดับที่ 48 ร่วม

ด้าน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ (สมัครเล่น) 4 โอเวอร์พาร์ 148 อันดับ 60 ร่วม ทำให้นักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัวรวมทั้งสิ้น 4 คนที่เกณฑ์ 5 โอเวอร์พาร์ 149 ส่วนสาวไทยที่ไม่ได้ไปต่อในสองวันสุดท้ายคือ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 151 และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สกอร์ 12 โอเวอร์พาร์ 156

สำหรับผู้นำหลังจบการแข่งขันรอบสองนั้นตกเป็นของ คิม อิน-คยอง โปรสาวเกาหลีใต้ ที่เค้นฟอร์มเก่งเก็บวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ จากการตี 8 เบอร์ดี้และเสียเพียง 1 โบกี้ ทำให้มีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ทิ้งห่างแคทเธอรีน เคิร์ก จากออสเตรเลียผู้เป็นอันดับ 2 อยู่ 3 สโตรก ส่วนปาร์ก ซอง ฮยอน โปรสาวหล่อมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้รั้งอันดับ 5 ร่วมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 141

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image