‘โปรโม’ แรงปลายวันเดียว 5 อันเดอร์ ปิดฉากที่ 12 ร่วมศึกเมเจอร์ – ‘โปรเมียว’ หวิดแชมป์ทัวร์รอง

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP Photo/Christian Petersen)

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 20 ของโลก มาแรงในรอบสุดท้ายของศึกเมเจอร์แรกของปี รายการ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 เมษายน ทำวันเดียว 5 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ 285 แรงจากอันดับ 37 ร่วม ไปจบที่ 12 ร่วม เป็นการติดอันดับท็อป 20 รายการที่ 5 จากที่ร่วมแข่งขัน 7 รายการในปีนี้

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 ของโลก น้องสาวของโปรโม ยังผลงานไม่ค่อยดี รอบสุดท้ายทำ 1 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ เฉพาะรอบนี้ตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 5 โอเวอร์พาร์ 293 ในอันดับ 61 ร่วม

ส่วนตำแหน่งแชมป์เป็นของโค จิน ยอง โปรมือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ผู้นำหลังจบรอบสอง โดยโคทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 คว้าแชมป์ไปครอง โดยมีอี มี ฮยาง เพื่อนร่วมชาติ คว้าอันดับ 2 ห่าง 2 สโตรก

สำหรับสาวไทยอีก 2 รายที่ผ่านการตัดตัว “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “แพ็ตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือสมัครเล่น ต่างคว้าอันดับ 26 ร่วม สกอร์ อีเว่นพาร์ 288

Advertisement

ขณะที่ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ จบอันดับ 52 ร่วม ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 292

อีกด้านหนึ่ง “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ลงแข่งขันทัวร์รอง ไซเมทรา ทัวร์ รายการ “วินด์เซอร์ กอล์ฟ คลาสสิก” ที่รัฐแคลิฟอร์เนียเช่นกัน ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน โดยรอบสุดท้าย โปรเมียวปิดฉากที่ 12 อันเดอร์พาร์ 204 เท่ากับเลโอน่า แม็กไกวร์ โปรชาวไอริช ทำให้ต้องตัดสินด้วยเพลย์ออฟเพื่อหาแชมป์ ปรากฏว่าโปรเมียวทำโบกี้ ขณะที่แม็กไกวร์ได้เบอร์ดี้ ในการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 ทำให้สาวไทยพลาดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image