นักบาสโหวต ‘ไมเคิล จอร์แดน’ เจ๋งสุดตลอดกาล – ‘เจมส์’ ที่ 2 – ‘เลเกอร์ส’ ติดเพียบ

ไมเคิล จอร์แดน นักบาสเกตบอลระดับตำนานของชิคาโก บูลส์ / Reuters

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลระดับตำนานของชิคาโก บูลส์ ได้รับการโหวตให้เป็นนักบาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล จากการโหวตของบรรดานักบาสเอ็นบีเอจำนวน 127 คนที่สำรวจโดย “ดิ แอทเลติก” เว็บไซต์สื่อกีฬาในอเมริกา ที่ทำการรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 16 มีนาคมถึงวันที่ 1 เมษายน

สำหรับโพลล์ดังกล่าว ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย ได้รับเสียงโหวตเป็นที่ 1 แบบท่วมท้นถึง 73% ขณะที่เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส ตามมาเป็นอันดับ 2 แบบห่างไกลด้วยคะแนน 11.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ โคบี้ ไบรอัน อดีตซุปเปอร์สตาร์เลเกอร์สได้คะแนนไป 10.6 เปอร์เซ็นต์ และคารีม อับดุล แจ๊บบาร์ ก็เป็นอดีตผู้เล่นของเลเกอร์สอีกรายที่ติดโพลล์นี้ โดยอยู่อันดับ 4 ด้วยคะแนน 1.7 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ในเว็บไซต์ดังกล่าวยังได้ผลโหวตว่าเจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดเครางามของฮุสตัน ร็อกเกตส์ เป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำศึกเอ็นบีเอซีซั่นนี้ไปครอง ด้วยคะแนน 44.3 เปอร์เซ็นต์ (ฮาร์เด้นเคยคว้าเอ็มวีพีเมื่อซีซั่น 2017-18 มาแล้ว) ขณะที่ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดของมิลวอกี บั๊คส์ ได้คะแนน 38.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของพอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดของโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ที่คะแนน 12.7 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image