‘โม-เม’ อาลัย ‘สมิธ’ ผู้ก่อตั้งแอลพีจีเอที่สิ้นชีพในวัย 89 ปี ก่อนวันเกิดเพียงแค่ 4 วัน

Photo : instagram @mayariya

มาริลีน สมิธ อดีตนักกอล์ฟมืออาชีพชาวอเมริกัน และ 1 ใน 13 ผู้ก่อตั้ง “สมาคมนักกอล์ฟหญิงอาชีพ (แอลพีจีเอ)” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 89 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เมษายนตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ก่อนจะถึงวันเกิดครบรอบ 90 ปีเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

โดยมาริลีน สมิธ สมาชิกของ “หอเกียรติยศกอล์ฟโลก” (เวิลด์กอล์ฟฮอลล์ออฟเฟม) ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ขณะชมการแข่งขันศึกแอลพีจีเอทัวร์ “แบงก์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ” ที่สนามไวลด์ไฟร์ กอล์ฟคลับ เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และโปรโมต่างได้ลงแข่งขันและทักทายกับสมิธด้วยเช่นกัน

“ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่คุณทำเพื่อพวกเราในแอลพีจีเอทัวร์ นักกอล์ฟทุกคนล้วนพัฒนาขึ้นเพราะคุณ” โปรเม นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของไทยแสดงความอาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ด้านโปรโม โมรียา ผู้เป็นพี่สาวก็แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งสำคัญนี้ด้วยเช่นกันว่า “คงไม่สามารถเอ่ยคำขอบคุณได้เพียงพอต่อสิ่งที่คุณทำเพื่อพวกเราทุกคนในแอลพีจีเอ ขอให้ไปสู่สุขคติค่ะ”

Advertisement

ทั้งนี้มาริลีน สมิธ เกิดวันที่ 13 เมษายน 1929 เริ่มเล่นกอล์ฟในวัย 12 ปี และเทิร์นโปรในปี 1949 จากนั้นร่วมก่อตั้งแอลพีจีเอในปี 1950 และคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์แรกระดับแอลพีจีเอทัวร์เมื่อปี 1952 ก่อนกวาดแชมป์รวม 21 รายการ โดยเป็นรายการระดับเมเจอร์ 2 สมัย กระทั่งได้รับการบรรจุชื่อลงเวิลด์กอล์ฟฮอลล์ออฟเฟมในปี 2006

View this post on Instagram

Advertisement

We can never thank you enough for all you have done for us at the @lpga_tour . We are all better because of you. #CelebratingMarilynn ❤️❤️ Rest In Peace…

A post shared by Moriya Jutanugarn (@mo_moriya) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image