‘ครอว์ฟอร์ด’ ชกใต้เข็มขัดทำ ‘ข่าน’ จุกจนยอมแพ้ ศึกชิงแชมป์โลก WBO (คลิป)

Photo : Reuters

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกไร้พ่ายชาวอเมริกัน สามารถรักษาเข็มขัดแชมป์และสถิติไร้พ่ายสำเร็จ หลังตะบันหมัดเอาชนะ TKO อาเมียร์ ข่าน ยอดกำปั้นชาวสหราชอาณาจักร ในยกที่ 6 ในศึกชิงแชมป์โลก องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) รุ่นเวลเธอร์เวท ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 21 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ปัจจุบันเป็นนักชกที่สื่อยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ ในรุ่น 147 ปอนด์ เนื่องจากเป็นแชมป์โลกของสถาบันหลักในพิกัดน้ำหนัก 140 ปอนด์ ทุกสถาบันในเวลาเดียวกัน ก่อนจะสละแชมป์โลกเพื่อเลื่อนขึ้นมาชกในรุ่น 147 ปอนด์ และจัดการคว่ำ เจฟ ฮอร์น กระชากเข็มขัดแชมป์ในรุ่นนี้มาครองได้สำเร็จ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันการขึ้นชกครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของ อาเมียร์ ข่าน ในการท้าชิงแชมป์โลกในรุ่นเวลเธอร์เวท 147 ปอนด์ หลังจากที่เมื่อ 2 ปีที่แล้วเคยท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวท 135 ปอนด์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบ นี่จึงเป็นอีกครั้งที่ ข่าน ขอพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอสำหรับเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเธอร์เวท

ผลการชกปรากฏว่า อาเมียร์ ข่าน ซึ่งโดนครอว์ฟอร์ดค่อยๆ อัดจนน่วมเป็นระยะๆ ก่อนที่ข่านจะโดนครอว์ฟอร์ดชกใต้เข็มขัดเข้าบริเวณต้นขาข้างกล่องดวงใจจนทรุด และไม่สามารถชกต่อไหว โค้ชพี่เลี้ยงจึงส่งสัญญาณขอยอมแพ้ในยกที่ 6 โดยไม่ขอใช้สิทธิพักฟื้น 5 นาทีแต่อย่างใด ส่งผลให้โฆษกสนามประกาศให้ครอว์ฟอร์ดชนะ TKO ไปในที่สุด รักษาเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเธอร์เวทต่อไป พร้อมสถิติไร้พ่ายและชนะรวดเป็นไฟต์ที่ 35 (26 เคโอ) โดยครอว์ฟอร์ดยืนยันว่าจะมุ่งมั่นชกป้องกันแชมป์ต่อไป ส่วนข่านยอมรับว่าคู่แข่งนั้นเก่งมาก ซึ่งตนไม่ได้อยากยอมแพ้เลย แต่ชกต่อไม่ไหวจริงๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image