‘โปรโม’ ลุ้นป้องแชมป์ ‘แอลเอ โอเพ่น’ โทรฟี่แอลพีจีเอใบแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล / Photo : AFP

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 24 ปีและมือ 20 ของโลก เตรียมลงสนามป้องกันแชมป์ศึกแอลพีจีเอรายการ “แอลเอ โอเพ่น” ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว นับเป็นแชมป์ในระดับแอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตที่โปรโมสามารถทำได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว

สำหรับการคว้าแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพของโปรโมด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 272 เมื่อปีที่แล้วนั้น ส่งผลให้ทั้งโปรโมและ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ผู้เป็นน้องสาว ได้จารึกอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์กับการเป็น “พี่น้อง” คู่ที่ 2 ที่ได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ต่อจากสองพี่น้องอันนิก้า โซเรนสตัม อดีตมือ 1 โลก และชาร์ล็อตต้า โซเรนสตัมจากสวีเดน รวมทั้งเป็นพี่น้องคู่แรกที่ทำได้ในรอบ 18 ปีอีกด้วย ก่อนที่พี่น้องคอร์ด้าจะกลายเป็นพี่น้องคู่ที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ระดับแอลพีจีเอเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ขณะที่โปรเม เอรียา โปรกอล์ฟเบอร์ 1 ของไทยและมือ 3 ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งทำสกอร์อีเว่นพาร์ 284 จบอันดับ 24 ร่วมในทัวร์นาเมนต์ที่แอลเอ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วนั้น เพิ่งจะคว้าอันดับ 3 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่โปรเมสามารถจบท็อป 10 ได้ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่ฮาวาย

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก “Moriya & Ariya Jutanugarn” ซึ่งเป็นเพจที่สองพี่น้องจุฑานุกาลเล่นร่วมกันเพื่อติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ นั้น ได้แชร์ข่าวทัวร์นาเมนต์แอลเอพร้อมข้อความว่า “ฝากเชียร์โมกันด้วยนะคะ” ซึ่งสื่อถึงการขอกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทย ในการลุ้นป้องกันแชมป์ของโปรโมนั่นเอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image