แชมป์เก่า ‘โปรโม’ ไม่ผ่านตัดตัวสะวิงแอลเอ ‘โปรเมียว’ มาแรงขึ้นอันดับ 16 ร่วม

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล (AFP)

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าของการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ “แอลเอ โอเพ่น” พลาดท่าไม่ผ่านตัดตัวหลังจบการแข่งขันรอบสอง ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 เมษายน หลังจากทำวันเดียว 4 เบอร์ดี้ 5 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ และเฉพาะหลุม 10 พาร์ 4 ตีถึง 8 สโตรก ทำให้วันเดียวหวดเกิน 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 7 โอเวอร์พาร์ 149 เท่ากับ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ไม่ผ่านตัดตัวทั้งคู่

โดยโปรจูเนียร์ออกสตาร์ตวันแรกเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด เปิดฉากอันดับ 5 มีสกอร์ตุนไว้ 3 อันเดอร์พาร์ อย่างไรก็ตาม ในรอบสอง นอกจากจะทำเบอร์ดี้ไม่ได้เลย ยังเสียถึง 5 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ และ 1 ทริปเปิลโบกี้ วันเดียวหวดไปถึง 10 โอเวอร์พาร์

ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรหน้าใหม่ของไทยที่เพิ่งได้เล่นแอลพีจีเอทัวร์เป็นปีแรก กลายเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดแทน สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 140 ขยับจากอันดับ 19 ร่วม ไปอยู่อันดับ 16 ร่วมเท่ากับโค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ ตามหลังผู้นำ มินจี ลี มือ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย ที่มี 7 อันเดอร์พาร์ 135 อยู่ 5 สโตรก

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 3 ของโลก อันดับกระเตื้องจากวันแรก หลังทำ 4 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์ 144 เท่ากับ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ขยับจากอันดับ 71 ร่วม ขึ้นไปอยู่ที่ 48 ร่วม

Advertisement

ส่วนอดีตมือ 1 ของโลก 3 คน ได้แก่ ปาร์ก อินบี (เกาหลีใต้), สเตซี่ ลูอิส (สหรัฐ) และเฝิง ซานซาน (จีน) ต่างรั้งอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 138 ด้านปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ ไม่ผ่านการตัดตัวหลังหวดเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 147

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 65 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 โอเวอร์พาร์ 145

ส่วนนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านตัดตัว
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ 8 โอเวอร์พาร์ 150
“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 9 โอเวอร์พาร์ 151

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image