‘โยคิช’ กดทริปเปิลพา ‘นักเกตส์’ เฉือน ‘สเปอร์ส’ 4-3 เกม ลิ่วเพลย์ออฟรอบ 2

Photo : Reuters

นิโกล่า โยกิช เซ็นเตอร์คนสำคัญของเดนเวอร์ นักเกตส์ โชว์ฟอร์มเก่งกดทริปเปิล-ดับเบิล (สถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 21 แต้ม 10 แอสซิสต์และ 15 รีบาวด์ ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 90-86 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ การเพลย์ออฟรอบแรกของสายตะวันตก เมื่อวันที่ 27 เมษายน ส่งผลให้นักเกตส์เฉือนชนะซีรีส์เพลย์ออฟไปอย่างหวุดหวิดด้วยสกอร์ 4-3 เกม

นอกจากนี้นักเกตส์ในฐานะทีมวางอันดับ 2 ของสายตะวันตก ยังได้แต้มสูงที่สุดในทีมจากจามัล เมอร์เรย์ ผู้เล่นการ์ดที่ทำไป 23 คะแนน 4 แอสซิสต์และ 5 รีบาวด์ บวกกับแกรี่ แฮร์ริส การ์ดเพื่อนร่วมทีมอีก 11 แต้ม

ขณะที่สเปอร์สได้รูดี้ เกย์ ฟอร์เวิร์ดที่ลุกจากม้านั่งสำรองมากดแต้มสูงสุดให้กับทีมที่จำนวน 21 แต้ม 8 รีบาวด์และ 1 แอสซิสต์ รองลงมาคือเดมาร์ เดโรซาน ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดและบริน ฟอร์บส์ การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่ทำไปคนละ 19 คะแนน

โดยนักเกตส์ผ่านเข้าไปสู่การเพลย์ออฟรอบที่ 2 พบกับพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ทีมวางอันดับ 4 ของสายเดียวกัน ที่เพิ่งเอาชนะโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ มาด้วยสกอร์ 4-1 เกม ในซีรีส์เพลย์ออฟรอบแรก

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ในวันเดียวกัน เป็นการแข่งขันเกมอรกของการเพลย์ออฟรอบที่ 2 ในสายตะวันออก โดยโตรอนโต แร็ปเตอร์สเปิดบ้านปราบฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 108 – 95 จากการทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 45 คะแนน 11 รีบาวด์ของคาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ทำให้แร็ปเตอร์สชิงขึ้นนำ 1-0 เกม จากซีรีส์เพลย์ออฟด้วยระบบ 4 ใน 7 เกม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image