‘นาดาล’ ลั่นมั่นใจเพิ่มขึ้นหลังฉลุยรอบ 2 – ‘เฟร์เรร์’ จบไม่สวยยุติเล่นอาชีพ 19 ปี

Photo : AFP

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน เปิดฉากทัวร์นาเมนต์ในบ้านเกิดได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อสามารถปราบเฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม นักเทนนิสดาวรุ่งชาวแคนาดาไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-3 ในศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “มาดริด โอเพ่น” รอบสอง ที่สเปน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม หลังจากได้สิทธิบายมาในรอบแรก

“ในทุกแมตช์ที่ลงเล่นนั่นหมายถึงโอกาสที่ผมจะได้ก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาตัวเอง โดย 2 สัปดาห์ก่อนที่ผมตกรอบรองชนะเลิศศึกอินเดียนส์เวลส์ทำให้ผมสูญเสียความมั่นใจไปพอสมควร ผมมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตและการฟื้นฟูพลังงานมากๆ แต่ตอนนี้สัมผัสได้เลยว่าตัวเองกลับมาทำได้ดีอีกครั้งแล้ว” นาดาล เจ้าของแชมป์มาดริดโอเพ่น 5 สมัยเปิดใจหลังจบเกม

สำหรับนักหวดเลือดกระทิงดุได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปดวลกับลาสโล เจเร นักเทนนิสมือ 32 ของโลกชาวเซอร์เบียเชื้อสายฮังการี ที่สร้างเซอร์ไพรซ์คว่ำฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ 2-1 เซต 6-3, 2-6, 7-5

ขณะที่ดาบิด เฟเรร์ นักหวดจอมเก๋าชาวสเปนวัย 37 ปี ได้ปิดฉากเส้นทาง 19 ปีในฐานะนักเทนนิสอาชีพเรียบร้อยแล้ว หลังพลาดท่าพ่ายแพ้อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเยอรมัน 0-2 เซต 4-6, 1-6 ในการแข่งขันรอบสอง โดยเมื่อต้นปีเฟร์เรร์ได้ประกาศเอาไว้ววว่าเขาจะปิดฉากการเล่นอาชีพในทัวร์นาเมนต์ที่บ้านเกิดของตัวเอง รวมเฟร์เรร์คว้าแชมป์ต่างๆ มากถึง 27 รายการ และทำอันดับโลกสูงสุดตลอดการเล่นอาชีพที่มือ 3 ของโลกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2013

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ศึกมาดริด โอเพ่น
ชายเดี่ยวรอบ 2
เค นิชิโคริ (6-ญี่ปุ่น) ชนะ อูโก เดยิเอน (โบลิเวีย) 7-5, 7-5
เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ (สเปน) ชนะ คาเรน คาชานอฟ (11-รัสเซีย) 6-7(4), 6-1, 7-5
สเตฟานอส ซิตซิพาส (8-กรีซ) ชนะ อาเดรียน มานนาริโน่ (ฝรั่งเศส) อาเดรียน มานนาริโน่ (ฝรั่งเศส)

หญิงเดี่ยวรอบ 3
นาโอมิ โอซากะ (1-ญี่ปุ่น) ชนะ อเลียคซานดร้า ซาสโนวิช (เบลารุส) 6-2, 6-3
เพตรา ควิโตว่า (2-เช็ก) ชนะ แคโรไลน์ การ์เซีย (ฝรั่งเศส) 6-3, 6-3
ซิโมน่า ฮาเล็ป (3-โรมาเนีย) ชนะ วิคตอเรีย คุซโมว่า (สโลวาเกีย) 6-0, 6-0

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image