‘วอร์ริเออร์ส’ ทุบ ‘ร็อคเกตส์’ แต่ ‘ดูแรนต์’ เดี้ยง! – ‘บั๊คส์’ ลิ่วชิงแชมป์สายตะวันออก

Photo : Reuters / Mandatory Credit: Ezra Shaw/Pool Photo via USA TODAY Sports

“ทัพสะพานทอง” โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านเฉือนชนะฮุสตัน ร็อคเกตส์ แบบหืดจับ 104-99 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เกมที่ 5 ในรอบที่สองของการเพลย์ออฟสายตะวันตก เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ส่งผลให้วอร์ริเออร์สขึ้นนำ 3-2 เกมของซีรีส์เพลย์ออฟระบบ 4 ใน 7 แต่พวกเขาต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญได้รับบาดเจ็บจากเกมนี้

เกมนี้วอร์ริเออร์สเป็นฝ่ายนำห่าง 57-37 ในช่วง 2.56 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 2 ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเสมอกัน 72-72 ในควอเตอร์ถัดมา อย่างไรก็ตาม ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของวอร์ริเออร์สดันได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาหลังจากกระโดดขึ้นชู้ตทำแต้ม ก่อนหมดควอเตอร์ที่ 3 เพียงแค่ 2.05 นาที และในควอเตอร์ที่ 4 สตีเฟ่น เคอร์รี่, เคลย์ ธอมป์สัน และเดรย์มอนด์ กรีน ต่างช่วยกันชู้ต 3 แต้่วยให้ต้นสงกัดเก็บชัยชนะได้อย่างหวุดหวิด 104-99

“เราค่อนข้างผิดหวังจากแมตช์วันนี้ แม้จะรู้สึกตื่นเต้นบางกับชัยชนะ แต่ผมรู้สึกเป็นห่วงดูแรนต์มากกว่า เขาเล่นได้ดีมากในการเพลย์ออฟครั้งนี้ ซึ่งเราจะตรวจดูอาการของเขาอีกครั้งในวันถัดไป ผต่ผมมั่นใจว่านั่นจะเป็นเพียงอาการน่องตึงมากกว่าที่จะเป็นเอ็นร้อยหวายนะ” สตีฟ เคอร์ เฮ้ดโค้ชของวอร์ริเออร์สกล่าว

สำหรับธอมป์สัน การ์ดของวอร์ริเออร์ส เป็นผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมด้วยผลงาน 27 แต้ม 1 แอสซิสต์ 4 รีบาวด์ รองลงมาคือเคอร์รี่ การืดจอมแม่นอีก 25 คะแนน 5 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ส่วนเดรย์มอนด์ กรีนเซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีมนั้นสามารถทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 8 คะแนน 11 แอสซิสต์และ 12 รีบาวด์

Advertisement

ส่วนเจมส์ ฮาร์เดน การ์ดดกของร็อคเกตส์คือผู้ทำแต้มสูงสุดของเกมและของทีมด้วยผลงาน 31 คะแนน 8 แอสซิสต์และ 4 รีบาวด์ รองลงมาในทีมคืออีริค กอร์ดอน ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดที่ทำไป 19 แต้ม 1 แอสซิสต์และ 2 รีบาวด์ ส่วนพี.เจ ทัคเกอร์ ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีมนั้นทำดับเบิล-ดับเบิลได้เช่นกันที่ผลงาน 13 คะแนน 10 รีบาวด์และ 1 แอสซิสต์

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในวันเดียวกัน มิลวอกี บั๊คส์ ได้ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาวกดแต้มสูงสุดของแมตช์ด้วยผลงาน 20 แต้ม 8 แอสซิสต์และ 8 รีบาวด์ ช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านสยบห้าวบอสตัน เซลติกส์ แบบสบายๆ 116-91 ในการแข่งขันเพลย์ออฟนัดที่ 5 ของสายตะวันออก ส่งผลให้บั๊คส์เอาชนะซีรีส์เพลย์ออฟด้วยสกอร์ 4-1 เกม

โดยบั๊คส์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของสายตะวันออก รอพบผู้ชนะระหว่างโตรอนโต แร็ปเตอร์ส กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image