‘เฟเดอเรอร์’ หืดจับปราบ ‘มงฟิล์ส’ – เผยได้เรียนรู้เทคนิคบนคอร์ตดินเพิ่มขึ้น

Photo : REUTERS

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ โชว์ความเก๋าประสบการณ์เซฟ 2 แมตช์พอยต์ยื้อชีวิต จนตีเสมอ 6-6 เกม ก่อนซิวชัยเหนือกาเอล มงฟิล์ส มือวางอันดับ 15 ของรายกาย 2-1 เซต สกอร์ 6-0, 4-6, 7-6(3) ในศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “มาดริด โอเพ่น” ชายเดี่ยว ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ทำให้เฟดเอ็กซ์ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมทำสถิติคว้าชัยชนะในการเล่นอาชีพเป็นครั้งที่ 1,200 ได้สำเร็จ

“ผมค่อนข้างเล่นด้วยความยากลำบากหลังจากแพ้ 5 เกมรวดในเซตที่ 2 ต่อเนื่องจนถึงเซตที่ 3 แต่ผมก็ต้องพยายามสู้ต่อไป โดยเฉพาะการเซฟ 2 แมตช์พอยต์ (เพื่อให้เกมเข้าไปตัดสินในช่วงไทเบรก) ซึ่งตอนนั้นผมตกอยู่สถานการณ์ที่ตึงเครียดมากจริงๆ แต่สุดท้ายก็ก้าวผ่านมาได้ ตื่นเต้นจริงๆ ที่เก็บชัยชนะสำเร็จ โดยแมตช์นี้ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างเลย อย่างเช่นว่าบนคอร์ตดินนั้นเราสามารถใช้เทคนิคการตีและเล่นกับลมแบบใดได้บ้าง เป็นต้น” เฟเดอเรอร์ระบุ

สำหรับเฟเดอเรอร์นั้นผ่านเข้ารอบไปพบกับ โดมินิก ธีม มือวางอันดับ 5 ของรายการจากออสเตรีย ที่เพิ่งหวดชนะ ฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือวางอันดับ 10 จากอิตาลี 2 เซตรวด 6-4, 7-5

ส่วนโนวัก โยโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียก็สามารถฉลุยเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เช่นกัน หลังจากเอาชนะเฌเรมี่ ชาร์ดี้ มือ 47 ของโลกชาวฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-1, 7-6 (2) ทะยานสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเช่นเดียวกับราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน แชมป์มาดริด 5 สมัย ที่สยบห้าวฟรานเซส ติอาโฟ จากฝรั่งเศสแบบไม่ยากเย็น 6-3, 6-4

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image