‘โปรอาร์ม’ หวดเพิ่มลบ 6 ขยับรั้ง 14 ร่วมศึกเนลสัน แต่แข่งรอบ 3 ไม่จบเหตุฝนถล่ม

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Ray Carlin-USA TODAY Sports

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน” พาร์ 71 รอบ 3 ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เจอปัญหาพายุฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้การแข่งขันล่าช้าจากเดิมถึง 6 ชั่วโมง จนทำให้มีโปรหลายรายนั้นแข่งขันขันไม่จบครบ 18 หลุม ก่อนจะต้องแข่งขันรอบตกค้างกันต่อในช่วงเช้าของวันถัดไป

สำหรับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชายเบอร์ 1 ของไทยและมือ 43 ของโลก เร่งเครื่องทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังตีไป 14 หลุม โดยเก็บเพิ่มได้อีก 6 อันเดอร์พาร์ จากการตี 6 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโกี้แม้แต่หลุมเดียว ขยับขึ้นมายึดอันดับที่ 14 ร่วมแบบชั่วคราวด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ โดยโปรอาร์มและนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่ยังหวดไม่ครบ 18 หลุมจะแข่งขันกันต่อในเวลา 7.30 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ

ส่วนตำแหน่งผู้นำในวันที่ 3 แบบไม่เป็นทางการนั้นอยู่ในมือของแม็ตต์ เอฟเวอรี่ สะวิงชายชาวอเมริกัน ที่มีสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ หลังจากเล่นรอบ 3 ไปแล้ว 9 หลุม โดยนำอันดับ 2 อย่าง คัง ซุง ก้านเหล็กชาวเกาหลีใต้ ผู้นำจากรอบสองที่มีสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์อยู่แค่ 1 สโตรก หลังจากที่โปรจากแดนกิมจิเล่นไปเพียง 9 หลุมในรอบสามเช่นกัน

ขณะที่บรู๊กส์ เค็ปก้า โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกชาวอเมริกันนั้นอยู่อันดับที่ 7 ร่วม ด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ หลังจากตีไปแล้ว 10 หลุม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image