‘ไทเกอร์’ ซวย! โดนพ่อแม่อดีตลูกจ้างร้านอาหารตัวเองฟ้องถามความรับผิดชอบหลังลูกชายรถคว่ำ

ไทเกอร์ วู้ดส์ (Reuters / Rob Schumacher)

เว็บข่าว “ทีเอ็มซี” รายงานเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โดนพ่อแม่ของอดีตพนักงานภัตตาคารในฟลอริดาที่เขาเป็นเจ้าของฟ้องร้องเรียกเงินชดเชย หลังจากลูกชายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต

ข่าวระบุว่า นิโคลัส อิมเมสเบอร์เกอร์ ทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ภัตตาคารดังกล่าว ซึ่งเอริก้า เฮอร์แมน แฟนสาวของวู้ดส์เป็นผู้จัดการอยู่ วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 ธันวาคมปีที่แล้ว จริงๆ อิมเมสเบอร์เกอร์เลิกกะแล้ว แต่ต้องอยู่ที่ร้านต่อเพื่อร่วมงานเลี้ยงของวู้ดส์และแฟนสาวจนอยู่ในภาวะเมามาย และระหว่างขับรถกลับบ้านก็เสียการควบคุมจนรถชนเสียชีวิต ผลตรวจระดับแอลกอฮอล์ในเลือดพบว่าเขามีระดับแอลกอฮอล์ที่ .256 สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดกว่า 3 เท่า

ครอบครัวของอิมเมสเบอร์เกอร์อ้างว่า ลูกชายมีปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ซึ่งทั้งวู้ดส์และเฮอร์แมนก็ทราบเรื่องนี้ดี แต่ก็ยังปล่อยให้เขาดื่ม แถมก่อนหน้านั้นไม่กี่วันทั้งคู่ก็ยังเพิ่งดื่มสังสรรค์กับอิมเมสเบอร์เกอร์ด้วย นำไปสู่โศกนาฏกรรมดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเอกสารคำฟ้องของครอบครัวอิมเมสเบอร์เกอร์ระบุว่า วู้ดส์ในฐานะนายจ้างมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเรื่องลูกจ้างและการบริหารจัดการร้านโดยตรง โดยเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่างานศพ และค่าทำขวัญอีกจำนวนหนึ่ง

Advertisement

ทั้งนี้ วู้ดส์กำลังเตรียมตัวลงแข่งขันศึกเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่จะเปิดฉากในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image