เอาอีกแล้ว! ‘เคียรีออส’ ฟิวส์ขาด ขว้างแร็กเกต-เตะขวดน้ำ-โยนเก้าอี้ ก่อนเลิกเล่นดื้อๆ (คลิป)

นิค เคียรีออส (Photo by Andreas SOLARO / AFP)

นิค เคียรีออส นักเทนนิสเจ้าปัญหาชาวออสเตรเลีย ก่อเรื่องจนกลายเป็นประเด็นฉาวโฉ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง ระหว่างแข่งขันเทนนิสคอร์ตดินเอทีพีและดับเบิลยูทีเอ รายการ “โรม มาสเตอร์ส” และ “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม เมื่อเขาระเบิดอารมณ์ระหว่างแข่งขันรอบสองกับแคสเปอร์ รุด คู่แข่งชาวนอร์เวย์ ก่อนโดนกรรมการปรับแพ้

ขณะแข่งขันเซตที่สาม เกมที่สาม เคียรีออสเป็นฝ่ายเสิร์ฟขณะสกอร์อยู่ที่ 1-1 เกม นักหวดวัย 24 ปี ออกอาการหงุดหงิดโวยผู้ชมที่ลุกเดินไปเดินมาขณะกำลังจะเสิร์ฟลูกทำให้เสียสมาธิ จากนั้นขว้างแร็กเกตลงพื้นอย่างไม่พอใจ จนโดนกรรมการลงโทษฐานแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และให้ปรับแพ้เกมดังกล่าวจนเคียรีออสเป็นฝ่ายตาม 1-2 เกม

จากนั้นนักเทนนิสเลือดร้อนก็บ่นว่า ทุ่มเทเต็มร้อยแล้ว แต่ไม่อยากจะเล่นอีกในแมตช์ที่มีแต่เรื่องบ้าบออย่างนี้ แล้วจึงเดินไปเตะขวดน้ำ ก่อนหยิบเก้าอี้พับข้างสนามโยนไปกลางคอร์ต แล้วจึงหันไปเก็บข้าวของ ตะโกนว่า “พอกันที” แล้วเดินหัวเสียออกจากสนามไป ซึ่งกรรมการประกาศปรับแพ้เคียรีออส ให้รุดเข้ารอบด้วยสกอร์ 6-3, 6-7(5), 2-1

ต่อมานักหวดออสซี่ก็โพสต์ทวิตเตอร์เป็นคลิปขณะรุดฉลองชัย พร้อมข้อความว่า “ฮ่าๆๆๆๆๆ” แล้วจึงโพสต์อินสตาแกรมว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ตนมีอารมณ์ร่วมกับเกมมากไปหน่อยจนฟิวส์ขาด เป็นเรื่องโชคร้ายที่เกมจบลงในลักษณะนี้ ต้องขอโทษโรม่าด้วย แล้วเจอกันใหม่ บางทีนะ

Advertisement

ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน เคียรีออสเพิ่งให้สัมภาษณ์กระทบนักหวดดังรุ่นพี่ โดยบอกว่ารู้สึกว่า โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบียมีความรู้สึกยึดติดอยากเป็นที่รักของใครต่อใคร อยากเป็นอย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แต่สำหรับตนแล้ว ต่อให้ในอนาคต โนเล่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากกว่าเฟเดอเรอร์ เขาก็ไม่ใช่นักเทนนิสที่เก่งที่สุดในโลกในสายตาของตนอยู่ดี เพราะเจอกันมา 2 ครั้ง โนเล่ยังชนะตนไม่ได้เลย

เคียรีออสยังพาดพิงราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน ว่า ตอนที่ตนชนะนาดาลในรายการที่เม็กซิโกเมื่อต้นปี แล้วอีกฝ่ายวิจารณ์ว่าตนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น มองว่านาดาลเป็นพวกขี้แพ้ชวนตีมากกว่า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image