‘เฟเดอเรอร์-โอซากะ’ ถอนหวดที่โรม ‘นาดาล’ ฉลุยตัดเชือกมีลุ้นแชมป์สมัย 9

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (REUTERS/Matteo Ciambelli)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเอทีพีและดับเบิลยูทีเอรายการ “โรม มาสเตอร์ส” และ “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ก่อนลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม เนื่องจากมีปัญหาเจ็บขาขวา ทำให้สถานการณ์เริ่มไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า

เฟเดอเรอร์ในวัย 37 ปี กล่าวว่า ก่อนแข่งขันรู้สึกว่าสภาพร่างกายไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงปรึกษากับทีมงาน ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าไม่ควรลงเล่น จึงตัดสินใจถอนตัว

ด้านราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 8 สมัยชาวสเปน ฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างไม่ยากเย็นนัก หลังเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ 6-4, 6-0 โดยจะเข้าไปพบกับสเตฟานอส ซิทซิพาส ดาวรุ่งชาวกรีกที่เพิ่งเขี่ยนาดาลตกรอบ “มาดริด โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยซิทซิพาสผ่านได้ผ่านเข้ารอบอย่างง่ายดายเนื่องจากการถอนตัวของเฟเดอเรอร์

ส่วนการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว นาโอมิ โอซากะ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เดือนกันยาวนปีที่แล้ว และ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ต้นปีนี้ ที่เพิ่งทวงมือ 1 ของโลกคืนมาได้สำเร็จ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันก่อนหน้าลงดวลแร็กเกตรอบ 8 คนสุดท้ายกับกิกี้ เบอร์เทนส์ มือวางอันดับ 6 ชาวดัตช์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่มือขวา

Advertisement

โอซากะเผยว่า ตื่นนอนมาตอนเช้ารู้สึกเหมือนขยับนิ้วหัวแม่มือไม่ได้ เมื่อลงซ้อมก็จับไม้ไม่ถนัด จะรู้สึกเจ็บแปลบทุกครั้งที่เคลื่อนไหวข้อมือไปในทิศทางต่างๆ ตอนนี้ยังไม่ได้พบแพทย์ แค่ปรึกษากับนักกายภาพบำบัดเท่านั้น หลังจากนี้คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญดูอาการแล้วพิจารณาว่าจะถอนตัวจากศึกเฟร้น์ โอเพ่น หรือไม่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image