‘ไทเกอร์’ รับสภาพเล่นไม่ได้ดังใจหลังไม่ผ่านตัดตัวศึกเมเจอร์ ‘พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ’

ไทเกอร์ วู้ดส์ (Reuters)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยอมรับสภาพหลังไม่ผ่านตัดตัวในการแข่งขันเมเจอร์ที่สองของปี ศึก “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยจบรอบสอง เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม วู้ดส์ตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน เป็น 5 โอเวอร์พาร์ 145 แย่กว่าเกณฑ์ตัดตัวเพียงสโตรกเดียว ทำให้พลาดหวังที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการต่อเนื่อง หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว วู้ดส์เพิ่งจะคว้าแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เป็นเมเจอร์แรกในรอบ 11 ปีของเจ้าตัว

อดีตโปรมือ 1 โลกวัย 43 ปี ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแห่งนี้เพียง 9 หลุม เนื่องจากล้มป่วยก่อนแข่งเพียงวันเดียว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ถึงจะเป็นปัญหาแต่ก็เป็นปัญหาที่น่าพึงพอใจ หลังจากคว้าแชมป์มาสเตอร์สแล้ว ตนก็มาพลาดในเมเจอร์ถัดมา เป็นเพราะเล่นไม่ดี ทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำเล็กๆ น้อยๆ ไม่สำเร็จ ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถทำสกอร์ให้ดีได้ เหมือนกับยังทำอะไรไม่ได้อย่างที่ใจคิดนัก แต่ก็ไม่ได้หนักใจ เพราะตนเป็นแชมป์มาสเตอร์สตอนอายุ 43 ปี ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม และบางครั้งหลายอย่างก็อาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง

ทั้งนี้ สื่ออเมริกันหลายสำนักพยายามจุดประเด็นว่า วู้ดส์มีคนมารับช่วงความไร้เทียมทานเหมือนสมัยที่เขายังพีกๆ แล้วนั่นคือ บรู๊กส์ เค็ปก้า โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน แชมป์เก่ารายการนี้ เนื่องจากเค็ปก้าซึ่งขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ยืดระยะห่างการนำออกไปเป็น 7 สโตรก ด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 128 เหนือกว่าเพื่อนร่วมชาติ จอร์แดน สปีธ และอดัม สก๊อตต์ โปรชาวออสซี่ ที่ตามมาในอันดับ 2 ร่วม ต่างทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากันถึง 7 อันเดอร์ โดยระยะห่างดังกล่าวนับเป็นสถิติใหม่ของศึกเมเจอร์หลังผ่าน 36 หลุม

ขณะที่มือ 1 โลก ดัสติน จอห์นสัน โปรอเมริกัน อยู่อันดับ 4 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 136

Advertisement

ด้าน 2 โปรไทยต่างก็ผ่านการตัดตัวทั้งคู่ โดย “โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ทำผลงานเยี่ยม อยู่อันดับ 10 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 144 เท่ากับเกณฑ์ตัดตัวพอดี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image