‘เค็ปก้า’ ฟอร์มหลุดแต่ซิวแชมป์! – ‘โปรแจ๊ส-โปรอาร์ม’ ตีเสียกระจุย กอล์ฟพีจีเอ

บรู๊กส์ เค็ปก้า โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน /AFP

บรู๊กส์ เค็ปก้า โปรกอล์ฟชื่อดังจากสหรัฐ สามารถป้องกันแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ ศึก “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม แม้ว่าเค็ปก้าจะฟอร์มหลุดในวันสุดท้ายอย่างแรงก็ตาม

เค็ปก้าซึ่งนำโด่งจาก 3 รอบที่ผ่านมาจากการทิ้งห่างกลุ่มที่ 2 ร่วมมากถึง 7 สโตรก ดันเสียสมาธิในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างแรง เมื่อตีเสีย 4 โบกี้ติดต่อกันใน 9 หลุมหลัง รวมหวดไป 6 โบกี้และแก้คืนได้เพียง 2 เบอร์ดี้ ทำให้วันสุดท้ายเจ้าตัวตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมหล่นลงมาเหลือ 8 โอเวอร์พาร์ 272 แต่ก็ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยเอาชนะอันดับ 2 อย่างดัสติน จอห์นสัน โปรชาวมะกันเพื่อนร่วมชาติเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

ขณะที่ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ซึ่งฟอร์มแรงจนรั้งอันดับ 2 ร่วมในรอบที่แล้วนั้น กลับฟอร์มหลุดตีเกินถึง 7 โอเวอร์พาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกว่าเสีย 1 ดับเบิลโบกี้และพลาดทำ 5 โบกี้ใน 6 หลุมติดต่อกันในหลุมที่ 12-17 ทำให้สกอร์รวมขยับเป็น 2 โอเวอร์พาร์ 282 หล่นลงมาปิดฉากทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 14 ร่วม

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของไทยก็เป็นอีก 1 คนที่ฟอร์มออกทะเลในวันสุดท้ายเช่นกัน เมื่อตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์จากการเสีย 3 ดับเบิลโบกี้ 2 โบกี้และแก้คืนได้เพียง 3 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 287 ทำให้จบการแข่งขันด้วยอันดับ 41 ร่วม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image