‘นาดาล’ ฟอร์มสุดเจ๋งคว่ำ ‘โยโควิช’ คว้าแชมป์อิตาเลียน โอเพ่น สมัย 9 ที่กรุงโรม

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนสิทมือ 2 โลกชาวสเปน / Photo : REUTERS

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชื่อดังชาวสเปน เค้นฟอร์มอันยอดเยี่ยมเอาชนะคู่ปรับตัวฉกาจอย่างโนวัก โยโควิช นักหวดชาวเซอร์เบียไปอย่างสนุก 2-1 เซต สกอร์ 6-0, 4-6, 6-1 ในการแข่งขันเทนนิส เอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ “อิตาเลียน โอเพ่น” รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

ชัยชนะดังกล่าวนับเป็นการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นสมัยที่ 9 ของนาดาล และยังเป็นแชมป์ระดับมาสเตอร์สครั้งที่ 34 อีกด้วย และส่งผลให้นักหวดเลือดกระทิงดุได้รับการยกย่องว่าเป็นเต็ง 1 ของศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องต์ การ์โรสต์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นาดาลเปิดใจหลังจบการแข่งขันว่า ในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ มีความสุขจริงๆ ที่เรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ทัน ก่อนที่ศึกแกรนด์สแลมจะเริ่มขึ้น

ส่วนโยโควิชะบุว่า พอใจมากๆ ที่สามารถยื้อเกมจนถึงเซตที่ 3 ได้ เนื่องจากฟอร์มในเซตแรกที่ไม่ค่อยดีเลย ส่วนเซตที่สองนั้นทุกอย่างเริ่มดีขึ้น แต่สุดท้ายเซตที่ 3 เขาก็ถูกนาดาลทิ้งห่างและคว้าแชมป์ในที่สุด โดยนักหวดเซิร์บขอยกนาดาล เป็นเต็ง 1 ของเฟร้นช์ โอเพ่นแบบไม่ต้องสงสัยเลย

Advertisement

ด้านการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการเดียวกัน คาโรไลน่า พลิสโคว่า มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะโจฮานน่า คอนต้า จากสหราชอาณาจักร 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image