‘ปลื้มจิตร์’ แจงอดบู๊อิตาลีเหตุกล้ามเนื้อตึง ชี้จะเล่นตัวหลักทุกนัดคงเป็นไปไม่ได้

ควันหลงทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ไม่สามารถต้านานความแข็งแกร่งของทีมชาติอิตาลีได้ กระทั่งแพ้ไป 0-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2019 สัปดาห์ที่ 1 นัดที่ 2 เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่สนามสเตกู อารีนา เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์

โดยเกมนี้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว มือตบบอลเร็วทีมชาติไทย ซึ่งทำแต้มสูงสุดในแมตช์แรกนั้น ไม่ได้ลงสัมผัสเกมในแมตช์ที่สองกับอิตาลี เนื่องจากมีอาการตึงที่ต้นคอ ทำให้ได้พักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ขึ้นในเกมถัดๆ ไป

“อาการบาดเจ็บไม่ได้หนักมากค่ะ แค่มีความรู้สึกตึงเป็นปกติในเวลาตีกระชาก คือเป็นอาการเมื่อยๆ ตึงๆ จากการแข่งขัน ซึ่งได้รักษาด้วยการฝังเข็มไปแล้ว” ปลื้มจิตร์ระบุ

นอกจากนี้บอลเร็วเบอร์ 5 ของไทยยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงหลายรายเพื่อเปิดโอกาสให้นักตบรุ่นใหม่ได้สัมผัสสนามด้วยเช่นกันว่า การส่งน้องๆ ลงสนามนั้นถือเป็นการมอบโอกาสและประสบการณ์ให้กับคนใหม่ๆ ที่ติดทีมมาด้วยกัน คือจะให้หน่องลงเป็นตัวหลักทุกเกมก็คงไม่ได้ คืออาจาร์ด่วนบอกก่อนอยู่แล้วว่า ถ้ามาที่นี่ก็จะให้เกิดการหมุ่นเวียนลงสนามเกิดขึ้นเพื่อการเรียนรู้ คือก็ต้องแล้วแต่โค้ชเลยว่าแต่ละสนามจะส่งใครลงเล่นมากกว่า

Advertisement

“น้องๆ เกมนี้ถือว่ามีความกล้าเล่นในหลายๆ จังหวะ อย่างเช่น “น้องตาล” ฑิชากร บุญเลิศ ในมุมมองบอลเร็วของหน่องนั้น ถือว่าไม่มีความกลัวใดๆ กล้าเล่น พวกบอลรุกและบอลระบบถือว่าน้องเข้าใจ เพียงแต่ว่าเขาอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจในเกมระดับโลกว่า เจอตัวนี่ต้องตีแบบไหนหรือต้องปิดมุมอย่างไร” ปลื้มจิตร์ระบุ

สำหรับโปรแแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติโปแลนด์ ในคืนวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 00.55 น. (คืน 23 ต่อวันที่ 24) ชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 33 HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image