‘แร็ปเตอร์ส’ สุดดุดันบุกขย้ำ ‘บั๊คส์’ ถึงถิ่น เก็บชัย 3 นัดรวด จ่อทะลุชิงบาสเอ็นบีเอ

คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดโตรอนโต แร็ปเตอร์ส (เบอร์ 2) ถือบอลท่ามกลางผู้เล่นมิลวอกี บั๊คส์ / Photo : Reuters

คาไว เลียวนาร์ดฟอร์เวิร์ดตัวเทพของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส รัวแต้มช่วงท้ายเกมด้วยการกด 15 แต้มในควอเตอร์ที่ 4 ช่วยให้ต้นสังกัดเบียดชนะมิลวอกี บั๊คส์ 105-99 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟชิงแชมป์สายตะวันออก เกมที่ 5 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

บั๊คส์เริ่มต้นแมตช์นี้ได้อย่างร้อนแรงเมื่อโกยไป 32 แต้มในควอเตอร์แรก แต่ทว่ากลับแผ่วลงในควอเตอร์ถัดมาเมื่อทำได้เพียง 17 แต้ม ทำให้จบครึ่งทางบั๊คส์นำแร็ปเตอร์สอยู่ที่ 49-46 แต้มเท่านั้น จากนั้นแร็ปเตอร์สที่ไล่เก็บแต้มจี้มาเรื่อยๆ ได้เลียวนาร์ดถล่มแต้มให้กับทีม โดยเฉพาะการชู้ต 3 คะแนนให้ต้นสังกัดพลิกแซงเป็น 82-81 ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 7.57 นาที และเป็นแร็ปเตอร์สที่รักษาโมเมนตัมกระทั่งปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 105-99

รวมแล้วแมตช์นี้เลียวนาร์ด ทำไปคนเดียว 35 แต้ม 9 แอสซิสต์และ 7 รีบาวด์ ซึ่งถือเป็นการทำแต้มทะลุ 30 คะแนนเป็นครั้งที่ 11 ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟของเจ้าตัว และยังได้เฟร็ด แวน วลีต พอยต์การ์ดตัวสำรองที่ลงมาซัดไป 21 แต้ม 1 แอสซิสต์และ 1 รีบาวด์

ส่วนทางด้านบั๊คส์ได้แต้มสูงสุดในทีมจากยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาวที่ทำไป 24 แต้ม 6 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ตามมาด้วยเอริค เบลดโซ การ์ดเพื่อนร่วมทีมอีก 20 แต้ม 2 แอสซิสต์และ 4 รีบาวด์ แต่สุดท้ายทีมก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

Advertisement

จากผลการแข่งขันแมตช์นี้ ส่งผลให้แร็ปเตอร์สขึ้นนำซีรีส์แชมป์สายตะวันออกที่ 3-2 เกม จากระบบ 4 ใน 7 เกม ซึ่งพวกเขาต้องการเก็บชัยชนะในแมตช์หน้าในบ้านของตัวเอง เพื่อทะลุเข้าชิงแชมป์ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอซีซั่นนี้ โดยจะพบกับเต็งแชมป์อย่างโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์สต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image