‘โปรจูเนียร์’ ฟอร์มเด่นสุดสะวิงไทย – ‘โปรเม’ ผลงานเริ่มดีขึ้น กอล์ฟเพียวซิลค์ รอบ 2

"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ / แฟ้มภาพ

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวไทยมือ 95 ของโลก ยังคงเป็นโปรสาวไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด หลังเก็บอีเว่นพาร์ในการแข่งขันรอบ 2 ศึกกอล์ฟแอลพีจีทัวร์ “เพียว ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามริเวอร์ คอร์ส แอต คิงส์มิลล์ รีสอร์ท พาร์ 71 ในเมืองวิลเลียมส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

สำหรับโปรจูเนียร์ หวดไป 3 เบอร์ดี้แต่ก็เสีย 3 โบกี้ ทำให้มีสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 137 ครองอันดับที่ 13 ร่วม เท่ากับโปรสาวชื่อดังของโลกอย่าง เจสสิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐ, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และปาร์ก ซอง ฮยอน อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ โดยตามหลังกลุ่มผู้นำ 3 รายอย่าง บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ และเจนนิเฟอร์ ซอง จากสหรัฐ และแจ็คคี คอนโซลิโน่ จากสหรัฐ ที่มีสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 133 อยู่ 4 สโตรก

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กมือ 4 ของโลกและอดีตแชมป์เก่า 2 สมัย เริ่มเร่งเครื่องเก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์พาร์ จากการเก็บ 2 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ แต่ยังตีเสีย 4 โบกี้ รวมสองวันมีสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 139 อยู่อันดับ 31 ร่วม เท่ากับ โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากแดนกิมจิ และ สเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ

ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 140 ผ่านการตัดตัวที่เกณฑ์อีเว่นพาร์ได้หวุดหวิด

Advertisement

ด้านโปรไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัว มีดังนี้
“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 1 โอเวอร์พาร์ 143
“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 144
“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 3 โอเวอร์พาร์ 145
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 4 โอเวอร์พาร์ 146
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 โอเวอร์พาร์ 147

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image