‘โปรเม’ พร้อมสู้ป้องแชมป์ ‘ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น’ – เงินรางวัลรวมพุ่ง 176 ล้านบาท!

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล / Photo : AFP

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวจากประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันป้องกันแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการดวลวงสะวิงนั้นจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น

“ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันในทัวร์นาเมต์นี้อีกครั้ง โดยตัวเองนั้นพยายามไม่คิดและไม่กดดันในการป้องกันแชมป์มากนัก เพราะยังมีอีกหลายสิ่งที่ท้าทายรออยู่ โดยเมื่อขึ้นชื่อว่ายูเอส โอเพ่นแล้ว ทุกอย่างย่อมเป็นงานที่ยากเสมอ ซึ่งสัปดาห์นี้อากาศค่อนข้างร้อน โดยตัวเองเพิ่งได้ลงซ้อมครบ 18 หลุมไป 2 รอบเท่านั้น ซึ่งสนามนั้นมีความยากพอสมควร แต่ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทาย และเชื่อว่างานนี้น่าเป็นการแข่งขันที่สนุกแน่นอน” โปรเมระบุ

ด้านสมาคมกอล์ฟแห่งสหหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) ได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เพิ่มขึ้นอีก 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16 ล้านบาท) ส่งผลให้ทัวร์นาเมนต์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นในปีนี้จะมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 5.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 176 ล้านบาท) ในขณะที่ผู้คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนนั้นจะได้รับรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นเงินรางวัลที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับโลก ทั้งในด้านของเงินรางวัลรวมและเงินรางวัลสำหรับแชมป์

โดยเมื่อปี 2018 “โปรเม” เอรียา คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น นั้น เธอได้รับเงินรางวัล 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.8 ล้านบาท) ส่วนเมเจอร์ชาย “ยูเอส โอเพ่น” ปีนี้เงินรางวัลเพิ่มเป็น 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 400 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดของเมเจอร์ทั้งหมด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image