‘เฟด’ ฉลุยตัดเชือกเฟร้นช์ชน ‘นาดาล’ รับงานยากแต่ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง – ดาวรุ่งสาวพลิกเข้ารอบ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (REUTERS/Vincent Kessler)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากเฉือนชัยเพื่อนร่วมชาติ สตานิสลาส วาวรินก้า 7-6(4), 4-6, 7-6(5), 6-4 ทำให้เฟเดอเรอร์ในวัย 37 ปี เป็นนักหวดอายุมากที่สุดในรอบ 28 ปีที่เข้าถึงรอบตัดเชือกรายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ และเป็นการเข้าถึงรอบตัดเชือกแกรนด์สแลมหนที่ 43 ของยอดนักหวดสวิสแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในรอบถัดไป เฟเดอเรอร์ต้องเจอศึกหนักกับราฟาเอล นาดาล คู่ปรับเก่า อดีตแชมป์ 11 สมัย และมืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งถล่มเค นิชิโคริ มือวาง 7 จากญี่ปุ่นขาดลอย 6-1, 6-1, 6-3

“เฟดเอ็กซ์” ซึ่งมีสถิติผูกปีแพ้นาดาล 5 ครั้งที่เจอกันที่โรล็องด์ การ์โรส กล่าวว่า แน่นอนว่าความฝันของตนคือการคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้ง คนอื่นๆ คงไม่เห็นด้วยนัก และคงเป็นเรื่องยาก แต่ตนก็ยังเชื่อมั่น การพบกับนาดาลแน่นอนว่าต้องยากลำบากมากแน่ๆ แต่ก็ต้องเชื่อว่ายังมีโอกาสเอาชนะได้ และอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น บางทีวันนั้นนาดาลอาจจะเล่นไม่ดีเอง หรือมีอุปสรรคอื่นๆ ซึ่งการจะคว้าชัยชนะได้ สิ่งสำคัญคือตัวเองก็ต้องเล่นให้ดีมากๆ ด้วย

ส่วน นาดาล แชมป์เก่ารายการนี้ ที่ไม่เคยแพ้เฟเดอเรอร์บนคอร์ตดินเลยนับตั้งแต่ศึกมาดริดเมื่อปี 2009 กล่าวว่า “เฟเดอเรอร์เป็นผู้เล่นมากฝีมือที่สามารถเล่นได้ในคอร์ตทุกชนิด ซึ่งคอร์ตดินเขาก็ทำได้ดีเช่นกัน และสิ่งสำคัญคือครั้งนี้เฟเดอเรอร์กลับมาสู่คอร์ตดินพร้อมความมั่นใจและร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้การดวลกันครั้งนี้เป็นอีกแมตช์ที่พิเศษมากๆ อีกครั้ง โดยผมรู้สึกตื่นเต้นและจะพยายามเตรียมพร้อมให้ดีที่สุดเช่นกัน”

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว ม้ามืดวัย 19 ปีจากสาธารณรัฐเช็ก มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า มืออันดับ 38 ของโลก พลิกเอาชนะเปตรา มาร์ติช มือวางอันดับ 31 จากโครเอเชีย 7-6(1), 7-5 เป็นนักหวดวัยทีนคนแรกในรอบ 2 ปีที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้ ต่อจากเยเลน่า ออสตาเปนโก้ ดาวรุ่งลัตเวียที่สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเมื่อปี 2017

สำหรับคู่แข่งของวอนโดรโซว่าในรอบตัดเชือกคือโจฮันน่า คอนต้า มือวางอันดับ 26 จากสหราชอาณาจักร ซึ่งคว้าชัยเหนือสโลน สตีเฟ่นส์ มือวาง 7 จากสหรัฐ 6-1, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image