‘แร็ปเตอร์ส’ สุดแกร่งบุกอัด ‘วอร์ริเออร์ส’ ขึ้นนำ 3-1 เกม จ่อคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

Reuters

โตรอนโต แร็ปเตอร์ส จ่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอในการเข้าชิงหนแรก หลังจากเก็บชัยในการแข่งขันนัดที่ 4 เหนือโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน 105-92 ถึงถิ่นของวอร์ริเออร์ส ที่โอ๊คแลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ขึ้นนำ 3-1 เกม ต้องการชัยชนะอีกเพียงนัดเดียวเพื่อการันตีแชมป์ โดยนัดถัดไปจะกลับไปเล่นกันที่โตรอนโต ถิ่นแร็ปเตอร์สด้วย

เกมนี้ คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของแร็ปเตอร์ส ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยม เหมาชู้ต 36 คะแนน สูงที่สุดในเกม โดยเฉพาะในควอเตอร์ที่ 3 ที่ทำไปคนเดียวถึง 17 แต้ม ขณะที่เซอร์เก อิบาก้า ตัวสำรองเพื่อนร่วมทีมก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ทำคนเดียว 20 คะแนน

ด้านสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่งของวอร์ริเออร์ส โดนเกมรับที่เหนียวแน่นของทีมเยือนจนเล่นไม่ออกเท่าที่ควร โดยเฉพาะลูกชู้ต 3 แต้มที่เป็นอาวุธสำคัญ ชู้ตลงเพียง 2 ลูกเท่านั้น และทำแต้มรวมในเกมนี้ 27 คะแนน

ทั้งนี้ จากประวัติศาสตร์นัดชิงเอ็นบีเอที่ผ่านมา มีสกอร์ที่นำ 3-1 เกม อยู่ 34 ครั้ง แต่มีเพียงครั้งเดียวที่ทีมตามพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้ คือตอนที่คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ยุคของเลอบรอน เจมส์ แซงชนะวอร์ริเออร์ส เมื่อปี 2016 แต่สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของวอร์ริเออร์สยังไม่ถอดใจ บอกว่าจะพยายามให้ดีที่สุดในนัดหน้าที่โตรอนโต

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image