‘โปรเม’ คว้าอันดับ 5 ร่วมศึกช้อปไรต์ – ชื่นชม ‘เล็กซี่ ธอมป์สัน’ ซิวแชมป์ แม้แรงลมทำเล่นยาก

File Photo : Reuters

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยมือ 6 ของโลกในปัจจุบัน เป็นก้านเหล็กสาวไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด หลังจบการแข่งขันรอบสุดท้าย ศึกกอล์ฟหญิง “ช้อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” พาร์ 71 ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยโปรเม พลาดเสีย 1 ดับเบิลโบกี้ก่อนในหลุมที่ 2 ก่อนไล่กวาด 5 เบอร์ดี้ ทำให้รอบสามนี้โปรเมเก็บเพิ่มไป 3 อันเดอร์พาร์ รวมปิดฉากทัวร์นาเมนต์ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 207 คว้าอันดับที่ 5 ร่วม

ด้านแชมป์ของทัวร์นาเมนต์นี้ตกเป็นของเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรสาวชาวสหรัฐ ที่เค้นฟอร์มสุดร้อนแรงเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย รวมสอยโทรฟี่ไปครองด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 201 เฉือนอันดับที่ 2 อย่าง ลี จองอึน โปรสาวมือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปเพียง 1 สโตรกเท่านั้น หลังก้านเหล็กสาวแดนกิมจิเก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย

โปรเม เอรียา โพสต์ทวิตเตอร์หลังจบเการแข่งขันว่า ขอแสดงความยินดีไปยังเล็กซี่ ธอมป์สัน รวมถึงลี จองอึน สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา (ก่อนหน้านี้จองอึนคว้าแชมป์เมเจอร์ยูเอสโอเพ่น ส่วนธอมป์สัน อันดับ 2 ร่วม) ว่าแต่พวกเธอทั้ง 2 คนตี -11 และ -12 ในสภาพลมที่ปั่นป่วนขนาดนี้ได้อย่างไรกันเนี่ย (ฮา)

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 21 “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 อันเดอร์พาร์ 210
อันดับ 26 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 2 อันเดอร์พาร์ 211
อันดับ 58 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 3 โอเวอร์พาร์ 216

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image