‘วอร์ริเออร์ส’ ฮึดแซงดับ ‘แร็ปเตอร์ส’ 106-105 ต่อลมหายใจลุ้นแชมป์ลีก ‘เอ็นบีเอ’

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส (เบอร์ 30) กับ คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส / Photo : Reuters

สตีเฟ่น เคอร์รี่ และเคลย์ ธอมป์สัน 2 ผู้เล่นของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส รวมพลังชู้ต 3 คะแนนในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ต้นสังกัดแซงชนะโตรอนโต แร็ปเตอร์ส แบบหวุดหวิด 106-105 ในการแข่งขันชิงแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2019 เกม 5 ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน

เกมนี้เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดออลสตาร์ที่พลาด 9 เกมล่าสุดจากอาการเจ็บน่อง สามารถกลับลงสนามได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายได้รับบาดเจ็บซ้ำจนต้องออกจากเกม หลังลงเล่นไปเพียง 12 นาที พร้อมกับทำไป 11 คะแนน 2 รีบาวด์ แต่ยังมีเคอร์รี่ ที่ทำคนเดียว 31 แต้ม กับธอมป์สัน ที่กดไป 26 คะแนน เป็นกำลังสำคัญช่วยให้วอร์ริเออร์สเก็บชัยชนะได้แบบหืดจับ ไล่จี้ขึ้นมาเป็น 2-3 เกม ต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

สำหรับแร็ปเตอร์สได้แต้มสูงสุดในทีมจากคาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดคนเดังที่ซัดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 26 คะแนน 12 รีบาวด์ ซึ่งในเกมนี้มีจังหวะที่เลียวนาร์ดชู้ต 3 แต้มติดต่อกัน พร้อมกับทะยานอัด 2 แต้ม ช่วยให้แร็ปเตอร์สที่ตามหลัง 14 แต้มในควอเตอร์ 3 ทะยานขึ้นนำ 103-97 ก่อนหมดเวลาการแข่งขันควอเตอร์ที่ 4 อยู่ 3.28 นาที แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ความแม่นยำของเคอร์รี่และธอมป์สันที่เก็บแต้มให้วอร์ริเออร์สเข้าวินในท้ายที่สุด

โดยเกมที่ 6 นั้นจะทำการแข่งขันที่บ้านของวอร์ริเออร์สในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และหากศึกชิงแชมป์ลีกนั้นต้องดวลกันจนถึง เกมที่ 7 ก็จะกลับไปดวลกันที่สนามของแร็ปเตอร์สที่ประเทศแคนาดาต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image