‘แร็ปเตอร์ส’ เผด็จศึก ‘วอร์ริเออร์ส’ 4-2 เกม ผงาดแชมป์ลีก ‘บาสเอ็นบีเอ’ สมัยแรก

Photo : Reuters

โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ผงาดแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังบุกไปเชือดโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนได้ถึงถิ่นโอราเคิล อารีนา เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริก 114-110 คะแนน ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเกมที่ 6 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายนตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้แร็ปเตอร์สเอาชนะซีรีส์ชิงแชมป์ลีกด้วยผลงาน 4-2 เกม จากระบบ 4 ใน 7 เกม

เกมนี้พาสคาล เซียแคม ฟอร์เวิร์ดของแร็ปเตอร์ส กดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ที่ผลงาน 26 คะแนน 10 รีบาวด์กับ 3 แอสซิสต์ เช่นเดียวกับไคล์ ลาวรี การืดเพื่อนร่วมทีมที่กดดับเบิล-ดับเบิลไป 26 คะแนน 10 แอสซิสต์กับอีก 7 รีบาวด์

ส่วนวอร์ริเออร์ส ที่ขาดผู้เล่นตัวหลักอย่างเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งที่เพิ่งผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายฉีกขาด ขณะที่เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดผู้ปิดทองหลังพระซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในเกมนี้ ด้วยการทำไป 30 คะแนน 5 รีบาวด์ สูงที่สุดในทีม ดันมีอาการเจ็บเข่าจนต้องออกจากการแข่งขันในควอเตอร์ที่ 3 ด้านสตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมแม่นนั้ทำไป 21 คะแนน 7 แอสซิสต์ 3 รีบาวด์ แต่ไม่สามารถเค้นฟอร์มเดอะแบกพาทีมคว้าชัยได้สำเร็จ

ด้าน คาวาย เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดคนเก่งของแร็ปเตอร์ส ที่ทำไป 22 คะแนน 3 แอสซิสต์แลละ 6 รีบาวด์ในเกมนี้ให้กับแร็ปเตอร์ส ยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำรอบชิงชนะเลิศ (เอ็มวีพีไฟนอลส์) ซึ่งถือเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ในการเล่นอาชีพของเจ้าตัว หลังจากเคยซิวรางวัลนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2014 ขณะลงเล่นกับซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กระทั่งเลียวนาร์ดเทรดมาอยู่กับแร็ปเตอร์สเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

Advertisement

“เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วผมผ่านอะไรมามากมาย กับการฝึกฝนและทำงานอย่างหนัก รวมถึงตั้งเป้าหมายการคว้าแชมป์นี้ไว้ในหัว นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผลเลือกเล่นบาสเกตบอล ซึ่งน่ายินดีจริงๆ ที่การทุ่มเทอย่างหนักนั้นได้รับสิ่งเหล่านี้เป็นการตอบแทน” เลียวนาร์ดเปิดใจ

นอกจากนี้แร็ปเตอร์สยังทำให้วอร์ริเออร์ส เล่นเกมสั่งลาสนามโอราเคิล อารีนา ได้อย่างไม่น่าจดจำ ด้วยการยัดเยียดความปราชัยจนชวดแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันแบบเจ็บปวด หลังจากที่วอร์ริเออร์สใช้งานสนามแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 1971 ก่อนที่ซีซั่นหน้า พวกเขาจะย้ายรังเหย้าไปอยู่ที่ซานฟรานซิสโกกับสนามที่ทุ่มทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31,220 ล้านบาท)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image