‘โปรอาร์ม’ หวดเกิน 4 โอเวอร์พาร์ – ‘วู้ดส์’ 25 ร่วม ศึกเมเจอร์ ‘ยูเอส โอเพ่น’ วันแรก

Photo : AFP

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัจน์ ก้านเหล็กเบอร์ ชาวไทย ฟอร์มหลุดอย่างแรง ในการแข่งขันวันแรกศึกกอล์ฟระดับเมเจอร์ รายการ “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามเพ็บเบิ้ล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส พาร์ 71 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน

โดยโปรอาร์มเริ่มต้นเก็บได้ 3 เบอร์ดี้ ในหลุมที่ 2, 6 และ 7 ก่อนที่จะฟอร์มหลุดตี 3 โบกี้ในหลุมที่ 8, 9 และ 11 กับอีก 2 ดับเบิลโบกี้ในหลุมที่ 15 และ 16 รวมโปรอาร์มมีสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับที่ 11 ร่วม เท่ากับบั๊บบ้า วัตสัน โปรกอล์ฟชื่อดังชาวสหรัฐ, เออร์นี่ เอลส์ ก้านเหล็กจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำนั้นอยู่ในมือของจัสติน โรส สะวิงชายมือ 4 ของโลกชาวอังกฤษ ที่หวด 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ และเสียเพียง 1 โบกี้ รวมมีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ส่วนกลุ่มอันดับ 2 ร่วมนั้นตามมาติดๆ เพียง 1 สโตรก ซึ่งมีด้วยกันถึง 4 ราย ได้แก่ ริคกี้ ฟาวเลอร์ จากสหรัฐ, ซานเดอร์ ชาฟเฟิล, หลุยส์ อูสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ และ อารอน ไวส์ จากสหรัฐ ต่างมีสกอร์เท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 66 ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกัน มีสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับที่ 25 ร่วม เท่ากับ อดัม สกอตต์จากออสเตรเลีย

ด้านผลงานนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ
อันดับ 8 ร่วม รอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน) 3 อันเดอร์พาร์ 68
อันดับ 16 ร่วม เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน), บรู๊กส์ เค็ปก้า (สหรัฐ) 2 อันเดอร์พาร์ 69

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image