‘โปรโม’ ฟอร์มแจ่มรั้งที่ 5 ร่วม แต่สะวิงเมเยอร์รอบสองยังแข่งไม่จบ เหตุฟ้ามืดก่อน

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล / แฟ้มภาพ

ศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันวันที่สองนั้น มีก้านเหล็กสาวหลายรายที่ยังแข่งขันไม่จบ 18 หลุม เพราะตารางการแข่งขันอัดแน่นจนฟ้ามืดลงเสียก่อน เนื่องจากวันนี้มีโปรแกรมตกค้างจากวันแรกรวมอยู่ด้วย ซึ่ง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ถือเป็นก้านเหล็กจากไทยทำผลงานได้ดีที่สุดในขณะนี้

โดยโปรโมหวดครบ 18 หลุม และเก็บได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 1 อีเกิ้ล, 4 เบอร์ดี้ และพลาดท่าตีเสียเพียงแค่ 1 โบกี้เท่านั้น รวมจบรอบสองด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดับ 5 ร่วม เท่ากับนาสะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟมือ 7 ของโลกชาวญี่ปุ่น

ขณะที่ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการทำผลงานได้ร้อนแรงไม่แพ้กัน เมื่อเก็บเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ รวมมีสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ครองอันดับ 9 ร่วม

ด้านผู้นำอย่างไม่เป็นทางการนั้นอยู่ในมือของ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน สะวิงสาวมือ 8 ของโลกจากแคนาดา ที่เค้นฟอร์มสุดโหดกดไปวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของวัน ทำให้เฮนเดอร์สันผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ ที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 128 โดยมี บริททานีย์ อัลโตแมร์ จากสหรัฐที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 131

Advertisement

สำหรับการตัดตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ ปัจจุบันมีเกณฑ์ขั้นต่ำอย่างไม่เป็นทางการที่ 1 อันเดอร์พาร์ 143 ซึ่งนอกจากโปรโมและโปรเมียวแล้ว มีเพียง “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เท่านั้นที่มีสกอร์เท่ากับเกณฑ์เข้ารอบ

ผลงานโปรสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 95 ร่วม “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน (15 หลุม) และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 1 โอเวอร์พาร์ 145
อันดับ 105 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 2 โอเวอร์พาร์ 146
อันดับ 133 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 7 โอเวอร์พาร์ (16 หลุม)
อันดับ 137 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 8 โอเวอร์พาร์ 152

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image