‘โป๊ปฟรานซิส’ อวยพรคบเพลิงกีฬา ม.โลก ที่วาติกัน พิธีเปิดเน้นอลังการ

Photo FISU

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ขบวนคบเพลิงการแข่งขันได้วิ่งไปถึงนครวาติกัน และมีพระสันตะปาปาฟรานซิส ให้การต้อนรับและให้พร หลังจากนั้นขบวนได้วิ่งไปยังที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี ในกรุงโรม และมุ่งหน้าต่อเนื่องไปยังเมืองเนเปิ้ลส์ เพื่อใช้ในการจุดคบเพลิงการแข่งขันในพิธีเปิดที่สนามซานเปาโล ในวันที่ 2 กรกฎาคม

ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันนั้น มาร์โก้ บาลิช ผู้ออกแบบโชว์ เปิดเผยว่า จะเป็นการโชว์วัฒนธรรมและความเป็นมาของเมืองเนเปิ้ลส์ รวมทั้งเขตคัมปาเนีย ที่เป็นสังเวียนการแข่งขัน โดยใช้นักแสดงกว่า 1,500 คน และการแสดงจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคน แบบที่ว่าจะลืมไม่ลงเลยทีเดียว

ในการแสดงพิธีเปิดจะมีการนำผู้มีชื่อเสียงจากหลายวงการมาร่วมในโชว์ อาทิ มาเรียเฟลิเซีย คาร์ราตูโด้ แชมป์โลกกลั้นหายใจใต้น้ำ จะนำ “ปาร์เตโนเป้” แมสคอตประจำการแข่งขันที่มีสัญลักษณ์เป็นเงือก จากทะเลเข้าสู่สนามซานเปาโล ส่วนเบียทริซ วิโอ้ เจ้าของแชมป์โลกวีลแชร์ฟันดาบ มาลิกา อายาเน่ นักร้องชื่อดัง รวมทั้งมาร์โก้ อนาสตาซิโอ้ แชมป์รายการเอ็กซ์ แฟคเตอร์ อิตาลี ซีซั่น12 ร่วมแสดงด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image