‘โปรเม’ ประเดิมสวย! อันดับ 4 ร่วม ตามแค่ 2 สโตรก ศึกเมเจอร์ ‘เคพีเอ็มจี’

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (AFP/David Cannon)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ซึ่งรั้งมืออันดับ 8 โลกในปัจจุบัน เปิดฉากการแข่งขันรอบแรก ศึกเมเจอร์ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ออกสตาร์ตในอันดับ 4 ร่วม เท่ากับมือ 4 โลกและแชมป์เก่า ปาร์ก ซอง ฮยอน จากเกาหลีใต้ โดยมีสกอร์ตามหลังฮันนาห์ กรีน ม้ามืดจากออสเตรเลียซึ่งนำเดี่ยวรอบแรกที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่ 2 สโตรก

โปรเมกล่าวว่า สนามแห่งนี้ถือว่ายากและท้าทายมากๆ แม้สนามจะยาวเข้ากับสไตล์การตีไกลของตน แต่ก็แคบ กรีนเล็กและเฟิร์มมาก ถือว่าเล่นยากมากๆ โดยรวมคิดว่าตัวเองทำผลงานได้ดีต่อเนื่องมาจากการแข่งขัน “ช้อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่จบอันดับ 5 ร่วม คิดว่าอะไรๆ ก็ทำได้ดีขึ้น

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม ทำผลงานได้ดีเช่นกัน ประเดิมที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในอันดับ 10 ร่วมกับอดีตมือ 1 โลกอย่างลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ และรยู โซยอน จากเกาหลีใต้

ส่วนโค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ สุ่มเสี่ยงจะตกรอบหลังจากวันแรกทำ 5 โบกี้และแก้คืนไม่ได้สักเบอร์ดี้เดียว รวม 5 โอเวอร์พาร์ 77 ในอันดับ 102 ร่วม ขณะที่เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 2 โลกชาวอเมริกัน อยู่อันดับ 17 ร่วมกับปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ และ 2 โปรไทย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ กับ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ต่างทำได้ อีเว่นพาร์ 72 เท่ากัน

Advertisement

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 32 ร่วม “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 1 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 46 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 2 โอเวอร์พาร์ 74
อันดับ 62 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 3 โอเวอร์พาร์ 75
อันดับ 122 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 7 โอเวอร์พาร์ 79

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image