‘โปรเม’ ผลงานดีต่อเนื่องไต่ขึ้นอันดับ 2 ตามผู้นำ 3 สโตรก ผ่านครึ่งทางศึกเมเจอร์ ‘เคพีเอ็มจี’

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ซึ่งรั้งมืออันดับ 8 โลกในปัจจุบัน ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่องในการแข่งขันเมเจอร์ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน โปรเมทำ 2 เบอร์ดี้ 1 อีเกิล กับ 2 โบกี้ รวมเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 4 อันเดอร์พาร์ 140 ขยับจากอันดับ 4 ร่วม ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 มีสกอร์ตามหลังฮันนาห์ กรีน ม้ามืดชาวออสเตรเลียที่นำต่อเนื่องมาตั้งแต่วันแรกด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 อยู่ 3 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า จริงๆ แล้วช่วง 9 หลุมแรกที่ทำ 2 เบอร์ดี้ 1 อีเกิลนั้น สภาพสนามไม่ง่ายเลย เพราะลมแรง ทำให้ต้องเล่นอย่างใจเย็น ส่วนช่วง 9 หลุมหลังที่เสีย 2 โบกี้นั้น พัตเตอร์ไม่ทำงานเท่าที่ควร อันที่จริงก็ไม่ได้ตีแย่โดยรวม แค่ผลงานออกมาไม่ดีเท่านั้น แต่ก็ตั้งใจกับทุกช็อต และไม่ไปพะวงถึงผลที่ออกมา สำหรับแผนการเล่นเปรียบเทียบกับวันแรกไม่ได้ต่างกันมากนัก อาจจะพยายามตีลูกให้ต่ำเข้าไว้ จะได้ควบคุมได้ง่ายขึ้น เนื่องจากลมแรง

ทั้งนี้ หากโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เธอจะกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 5 ต่อจากตำนานอย่างปัก เซรี, ปาร์ก อินบี, อันนิก้า ซอเรนสตัม และแคร์รี่ เว็บบ์ ที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการใหญ่ ได้แก่ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และวีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี และปาร์ก ซอง ฮยอน อดีตมือ 1 โลก มือ 4 โลกในปัจจุบัน และแชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้ ตามมาในอันดับ 3 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 141 เท่ากัน ไล่จี้โปรเมเพียงสโตรกเดียว

Advertisement

ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม ยังคงเกาะกลุ่มนำเช่นกัน ทำสกอร์ 2 วัน 1 อันเดอร์พาร์ 143 เท่ากับเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ในอันดับ 7 ร่วม

ด้านโค จิน ยอง อดีตมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้พลิกสถานการณ์จากที่ตีเกินถึง 5 โอเวอร์พาร์ในรอบแรก วันเดียวทำ 5 อันเดอร์ ทำให้สกอร์รวมเป็นอีเว่นพาร์ 144 ทะยานจากอันดับ 102 ร่วม ขึ้นไปอยู่อันดับ 16 ร่วม ผ่านการตัดตัวได้อย่างสวยงาม เท่ากับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 45 ร่วม “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 3 โอเวอร์พาร์ 147
อันดับ 53 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 4 โอเวอร์พาร์ 148

Advertisement

ส่วนคนที่ไม่ผ่านการตัดตัว
“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 8 โอเวอร์พาร์ 152
“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 10 โอเวอร์พาร์ 154
“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 14 โอเวอร์พาร์ 158

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image