‘อันเททูคุมโป’ ยกบิดาที่จากไปเป็นแรงบัลดาลใจสู้ต่อ จนคว้าเอ็มวีพี ศึกบาสเอ็นบีเอ

ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาววัย 24 ปีของมิลวอกี บั๊คส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำศึกบาสเกบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2018-19 ไปครอง จากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน จากผลงานเฉลี่ย 27.7 แต้ม 12.5 รีบาวด์ และ 5.9 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นผู้เล่นคนแรกของบั๊คืศในรอบ 45 ปีที่ซิวโทรฟี่นี้ ต่อจากคารีม อับดุล จับบาร์ ในปี 1973-1974

“ผมอยากจะขอบคุณไปยังคุณพ่อ ผู้ซึ่งตอนนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกันกับผมอีกต่อไปแล้ว โดยเมื่อ 2 ปีก่อนผมตั้งเป้าหมายไว้ในหัวว่า ต้องการเป็นนักบาสที่ดีที่สุดในลีก พร้อมกับทำผลงานช่วยทีมไขว่คว้าความสำเร็จ ในทุกวัน ผมก้าวเดินลงสู่สนามโดยการมีคุณพ่อเป็นแรงผลักดัน แม้ตอนนี้เขาจะไม่อยู่กับผมอีกต่อไปแล้ว (เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2017) แต่ท่านก็ยังเป็นแรงบัลดาลใจให้ผมฝึกฝนอย่างหนัก พัฒนาตนเอง และก้าวไปข้างหน้า” อันเททูคุมโปเปิดใจ

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมาอันเททูคุมโป มีฟอร์มที่โดดเด่นด้วยการเป็นกำลังสำคัญพาบั๊คส์คว้าอันดับ 1 ของสายตะวันออกในฤดูกาลปกติ ขณะที่รอบเพลย์ออฟ เขายังนำต้นสังกัดเข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ก่อนพ่ายให้กับโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ทีมซึ่งกลายเป็นแชมป์ลีกในท้ายที่สุดด้วยการเอาชนะโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ในรอบชิงชนะเลิศ

ผลรางวัลสาขาอื่นๆ ที่น่าสนใจ ลูก้า ดอนซิช ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งของดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ ได้รับรางวัลรุกกี้หน้าใหม่แห่งปี, รูดี้ โกแบร์ เซ็นเตอร์ร่างโย่งของยูทาห์ แจ๊ซซ์ คว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม, พาสคาล เซียแคม รับรางวัลผู้เล่นที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม และไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมิลวอกี บั๊คส์ คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image