‘โปรแชมเปญ-โปรเม’ เจ๋ง! ประเดิมศึกกอล์ฟหญิงอาร์คันซอเกาะกลุ่มนำ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (Reuters)

โปรสาวชาวไทยต่างประเดิมการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 รอบแรก ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน โดยเฉพาะ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ซึ่งเปิดฉากด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 10 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ อยู่อันดับ 2 ร่วมกับโปรดัง พอลล่า ครีมเมอร์ ชาวอเมริกัน และการ์ลอต้า ซิกันด้า ชาวสเปน มีสกอร์ตามหลังผู้นำ ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งทำวันเดียว 9 อันเดอร์พาร์ 62 เพียงสโตรกเดียว

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 โลกซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 8 ของโลก ก็ออกสตาร์ตได้ดีเช่นกัน ทำ 7 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย ประเดิมทำ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ในรอบแรก อยู่อันดับ 5 ร่วม

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า รู้สึกดีกับผลงานของตัวเองในวันแรก เนื่องจากหวดได้ดีหลายช็อต และลากพัตยาวๆ ลงไปหลายครั้ง สภาพอากาศที่สนามแห่งนี้ค่อนข้างร้อน อาจจะร้อนกว่าที่ไทยด้วยซ้ำ สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ฝ่ายจัดขยับแท่นทีให้ไกลขึ้นกว่าเดิมในบางหลุม แต่สำหรับตนไม่มีปัญหา เพราะเลือกใช้หัวไม้ 3 ได้ อันที่จริง ตนไม่ได้วางแผนการเล่นมาเลย คิดแค่ว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละช็อต และสนุกกับการเล่นเท่านั้น ในรอบต่อๆ ไปก็จะพยายามเล่นในเกมของตัวเองเป็นหลัก

ขณะที่โค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ เริ่มต้นที่อันดับ 8 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับแชมป์เก่า นาสะ ฮาตาโอกะ มืออันดับ 5 ของโลกชาวญี่ปุ่น ส่วนปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 13 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยรายการนี้แข่งขันกันเพียง 3 วันเท่านั้น

Advertisement

ผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ ดังนี้
อันดับ 22 ร่วม “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 4 อันเดอร์พาร์ 67
อันดับ 32 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 3 อันเดอร์พาร์ 68
อันดับ 54 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 2 อันเดอร์พาร์ 69
อันดับ 67 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 1 อันเดอร์พาร์ 70
อันดับ 88 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อีเว่นพาร์ 71
อันดับ 118 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนผลบุญรัศมิ์ 2 โอเวอร์พาร์ 73

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image