‘โม-เม-เมียว’ นำสาวไทยลุยศึกกอล์ฟ ‘ธอร์นแบร์รี่’ – ‘ซอง ฮยอน’ มือ 1 โลกร่วมบู๊

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Thomas J. Russo-USA TODAY Sports

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ลงแข่งขันพร้อมหน้าพร้อมตา ในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ธอร์แบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้

โปรเมถึงแม้ยังไม่มีแชมป์ในปีนี้ แต่ก็เล่นได้อย่างมั่นใจและมีรอยยิ้มในทุกรายการ โดยสัปดาห์ที่แล้วโปรเมเริ่มต้นวันแรกได้ดีและเกาะกลุ่มผู้นำในศึกอาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ แต่มาแผ่วใน 2 วันท้าย จบอันดับ 33 ร่วม แต่ยังรักษาสถิติผ่านตัดตัวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วมาจนถึงสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับธอร์แบร์รี่ ครีกเมื่อปีที่แล้ว โปรเมจบอันดับ 15 ร่วม ส่วนปี 2017 ขอถอนตัวหลังจากจบรอบแรก เนื่องจากมีอาการเจ็บ

ขณะที่โปรโม แม้ในปีนี้ฟอร์มอาจยังไม่โดดเด่นนัก แต่ถือว่าอยู่ในมาตรฐานของตัวเอง โดยจบท็อป 10 ได้ 5 รายการ และผ่านตัดตัว 6 ทัวร์นาเมนต์ติด โดยศึกธอร์แบร์รี่ ครีก โปรโมลงแข่ง 2 ครั้ง ซึ่งปีที่แล้วคว้าอันดับ 35 ร่วม ส่วนปี 2017 ซิวอันดับ 11 ร่วม

ส่วนโปรเมียวทำผลงานได้ดีในการแข่งขันใน แอลพีจีเอทัวร์ปีแรก โดยผ่านการตัดตัวได้ 7 จาก 8 รายการที่แข่งขัน และสามารถจบอันดับ 14 ร่วม ในศึกเมเจอร์แรกในชีวิตอย่าง “เคเอ็มพีจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ”

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีโปรสาวไทยร่วมแข่งขันอีกมากมาย ดังนี้ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, “โปรแจน”วิชาณี มีชัย, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน, “โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์, “โปรแชมเปญ”เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ส่วน “โปรเหมียว”ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้รับเชิญจากสปอนเซอร์ และ “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ผ่านการคัดเลือกเข้ามา

สำหรับมือท็อป 10 ของโลก มาแข่งขันเพียง 4 คนเท่านั้น คือ ปาร์ก ซอง ฮยอน โปรเกาหลีใต้ที่กลับมาทวงมือ 1 ของโลกคืนได้สำเร็จหลังคว้าแชมป์อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีนาสะ ฮาตาโอกะ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น, ลี จองอึน มือ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้ รวมถึงโปรเม เอรียา มือ 9 ของโลก

ด้านแชมป์เก่า คิม เซ ยอง แชมป์ปีที่แล้วจากเกาหลีใต้ และแคทเธอรีน เคิร์ก แชมป์ปี 2017 จากออสเตรเลีย มาแข่งขันทั้งคู่ โดยสกอร์ต่ำสุดของวันในรายการนี้อยู่ที่ 63 ซึ่งคิม เซ ยอง ทำไว้ในรอบแรกของปีที่แล้ว และเคิร์กเคยทำได้ในรอบสอง ปี 2017

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image