‘นาดาล’ ตบดับซ่า ‘เคียรีออส’ แต่โดนเล่นนอกเกมจนโกรธจัด เปิดศึกทะเลาะอีกรอบ (คลิป)

ราฟาเอล นาดาล / Photo : REUTERS

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของรายการชาวสเปน เค้นฟอร์มเก่งแก้แค้นนิค เคียรีออส นักเทนนิสจอมเกรียนมือ 43 ของโลกจากออสเตรเลีย 3-1 เซต สกอร์ 6-3, 3-6, 7-6(5), 7-6 (3) ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ชายเดี่ยว รอบ 2 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม

ก่อนหน้านี้นาดาลเคยออกอาการโกรธจัด เนื่องจากเคียรีออสเสิร์ฟมือล่างใส่ขณะแข่งขันกันในศึกเม็กซิโก โอเพ่น แม้จะไม่ผิดกติกาแต่การเสิร์ฟมือล่างนั้นถือเป็นการเสียมารยาทในการแข่งขันระดับมืออาชีพเช่นนี้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนั้นเคียรีออสเอาชนะนาดาลด้วยสกอร์ 2-1 เซต ในรอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนนักหวดจอมเกรียนผงาดแชมป์รายการดังกล่าว

ล่าสุดทั้งคู่โคจรมาพบกันในการแข่งขันรอบ 2 ศึกวิมเบิลดัน โดยเคียรีออสก็ยังมีพฤติกรรมสุดป่วน อาศัยจังหวะทีเผลอเสิร์ฟมือล่างจนได้แต้ม 2 ครั้ง รวมถึงจงใจหวดอัดใส่ตัวของนาดาลที่ขึ้นมาดักหน้าเนตแบบเต็มแรง โชคดีที่นาดาลยกแร็กเกตขึ้นมาขวางได้ทันแต่ก็นักหวดชาวสเปนนั้นก็เสียแต้มจากช็อตนี้ โดยนาดาลถึงกับโกรธจัดจนมองค้อนใส่เคียรรีออสแบบทันควัน โดยที่เคียรีออสไม่มีท่าที่ขอโทษแต่อย่างใด ทำให้เกมค่อนข้างเข้มข้นท่ามกลางสกอร์ที่เสอมกัน 1-1 เซต ก่อนที่นาดาลจะเค้นประสบการณ์เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เซต

หลังจบเกมเคียรีออสเปิดเผยว่าจังหวะดังกล่าวเขาตั้งใจตีอัดใส่ที่หน้าอกของนาดาล แต่ไม่คิดจะขอโทษเพราะรู้ว่าเขาจะรับมือได้ และลูกบอลก็ไม่ได้โดนตัวนาดาลจริงๆ เพราะเขาใช้ไม้ปัดได้ทัน อย่างไรก็ตามขอชื่นชมนาดาลที่มีความมุ่งมั่นในการเล่นทุกช็อตอย่างเต็มที่

นิค เคียรีออส / Photo : REUTERS

ขณะที่นาดาลระบุว่า จังหวะที่โดนอัดใส่แบบเต็มแรงหน้าเนตนั้นค่อนข้างอันตราย ไม่ใช่แค่กับตัวเอง แต่อันตรายต่อคนดู หรือไลน์แมน แต่ตนนั้นมีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพมากพอที่จะรู้วิธีการรับมือลูกแบบนี้ แต่หากเป็นคนอื่นอาจโดนลูกอัดเข้าตาหรือจุดที่เป็นอันตรายได้

ทั้งนี้เคียรีออสมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในปี 2014 ขณะที่เจ้าตัวในวัย 19 ปี มือ 144 ของโลก เข้าแข่งขันในฐานะนักเทนนิสไวด์การ์ด สามารถโค่นนาดาลมือ 1 ของโลกในศึกวิมเบิลดันครั้งนั้น

เคียรีออสกล่าวปิดท้ายว่า ทราบว่าตนเองนั้นเป็นนักเทนนิสที่มีฝีมือ แต่ยังไม่มีความเป็นมืออาชีพมากพอ เพราะไม่ได้อยากฝึกซ้อมหนักทุกวัน โดยมีหลายสิ่งที่ต้องพัฒนา หากหวังจะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับนาดาล, โนวัก โยโควิช หรือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ฝึกฝนอย่างหนักเสมอมา ทำให้คิดว่าตอนนี้ตัวเองยังไม่ดีพอที่จะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม ส่วนแมตช์วันนี้ยอมรับว่านาดาลเล่นได้ดีจริงๆ โดยเฉพาะการตีโฟร์แฮนด์ที่เจ๋งมากๆ

ชมไฮไลต์ นาดาล-เคียรีออส คลิก
ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 2 คู่ที่น่าสนใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (2-สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ เจย์ คลาร์ก (สหราชอาณาจักร) 3-0 เซต 6-1, 7-6(3), 6-2
เค นิชิโคริ (8-ญี่ปุ่น) ชนะ แคเมอรอน นอร์รี่ (สหราชอาณาจักร) 6-4, 6-4, 6-0
ฟาบิโอ ฟอจนินี่ (12-อิตาลี) ชนะ มาร์ตอน ฟูโชวิช (ฮังการี) 3-2 เซต 6-7(6), 6-4, 7-6(3), 2-6, 6-3
ชูเอา ซูซ่า (โปรตุเกส) ชนะ มาริน ซิลิช (13-โครเอเชีย) 3-0 เซต 6-4, 6-4, 6-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image