คำท้าทายจากพระเจ้า! ‘ซลาตัน’ ชวน ‘ป๊อกบา’ เตะฝาขวดใน #BottleCapChallenge

ภาพจากอินสตาแกรม @iamzlatanibrahimovic

กำลังเป็นกระแสไวรัลในสังคมออนไลน์ช่วงนี้สำหรับ Bottle Cap Challenge หรือการท้าทายเตะเปิดฝาขวด ซึ่งต้องอาศัยทักษะการเตะกลับหลังให้เฉี่ยวฝาขวดที่วางไว้หลวมๆ ให้หมุนหลุดออกจากขวด

ล่าสุด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้าจอมโลดโผนชาวสวีดิชของแอลเอ แกแล็กซี่ ที่แฟนๆ หลายคนยกให้เป็น “พระเจ้า” โชว์คลิปลูกเตะในห้องแต่งตัว ซึ่งเป็นทักษะที่เจ้าตัวได้จากการเป็นนักเทควันโดสายดำ

View this post on Instagram

Advertisement

@sprakforalla (Zoran) You are welcome @paulpogba you are next #bottlecapchallenge

A post shared by Zlatan Ibrahimović (@iamzlatanibrahimovic) on

Advertisement

ซลาตันแท็กหาเพื่อนที่ท้าทายเขามา พร้อมส่งต่อคำท้ายเตะเปิดขวดไปยัง ปอล ป๊อกบา อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า ป๊อกบาจะรับคำท้านี้หรือไม่

ส่วนคนที่สงสัยถึงที่มาที่ไปของกระแส Bottle Cap Challege นั้น มีคนขุดคุ้ยข้อมูลว่า คนที่เริ่มการท้าทายนี้คนแรกคือ ฟาราบี ดาฟเล็ตชิน นักกีฬาและครูสอนเทควันโด โดยอัดคลิปเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน หลังจากนั้นการท้าทายเตะเปิดฝาขวดก็เริ่มแพร่หลายในหมู่นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

ในจำนวนนั้น คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ อดีตแชมป์เวทียูเอฟซี (อัลติเมต ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิพ) ได้ท้ายอดีตคู่แข่ง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายด้วย

ต่อมากระแสชาลเลนจ์เริ่มขยับไปยังเซเลบริตี้ โดยเฉพาะในหมู่ดารานักบู๊ของฮอลลีวู้ด โดยกระแสมาบูมจริงๆ ก็ตอนที่ เจสัน สเตแธม ดาราบู๊ชื่อดังเผยแพร่คลิปสโลโมชั่นขณะเตะเปิดฝาขวดของตัวเองทางอินสตาแกรม เมื่อ 3 วันก่อน จนมียอดคนกดเข้าไปชมแล้วกว่า 17 ล้านครั้ง

หนึ่งในดารานักบู๊ที่มาท้าทายหลังจากนั้นคือ ดอนนี่ เยน ผู้กำกับและพระเอกดังชาวฮ่องกง เจ้าของบทบาทดารานำในภาพยนตร์กังฟู ปรมาจารย์ยิปมัน ซึ่งเกทับทุกคนด้วยการปิดตาเตะฝาขวดหลุดออกมาอย่างสวยงามจนได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image