‘เซเรน่า’ ลั่นพร้อมบู๊ ‘ฮาเล็ป’ รอบชิง ‘วิมเบิลดัน’ – ลุ้นซิวสแลมสมัย 24 ทาบชั้นตำนาน

เซเรน่า วิลเลียมส์ / Photo : REUTERS

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัย โชว์ฟอร์มสุดดุดันไล่ต้อนคว้าชัยชนะเหนือบาร์โบร่า สเตรียโคว่า มือ 54 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 6-1, 6-2 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ส่งผลให้เซเรน่า ในวัย 37 ปี 291 วัน กลายเป็นนักหวดอายุมากที่สุดที่ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลม

สำหรับคู่ต่อกรของยอดนักหวดสาวอเมริกันคือ ซิโมน่า ฮาเล็ป อดีตเบอร์ 1 โลกหญิง และมือวางอันดับ 7 ของรายการ ซึ่งกลายเป็นนักหวดหญิงจากโรมาเนียคนแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกวิมเบิลดัน หลังปราบเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 8 ชาวยูเคครน 6-1, 6-3

หากเซเรน่าสามารถคว่ำฮาเล็ปได้สำเร็จ จะส่งผลให้นักหวดชาวอเมริกันคว้าแชมป์แกรนด์แสลมเป็นสมัยที่ 24 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของบรรดานักหวดสาวเทียบเท่ากับมาร์กาเร็ต คอร์ต ยอดนักเทนนิสสาวชาวออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามเซเรน่าเคยพลาดโอกาสการคว้าแชมป์แกรนด์แสลมสมัยที่ 24 มาแล้วถึง 2 ครั้ง นับตั้งแต่หวนสู่คอร์ตหลังให้กำเนิดลูกเมื่อเดือนกันยายน 2017 โดยพ่ายแพ้ในรอบชิงวิมเบิลดันปีที่แล้วให้กับอังเกลิค แคร์เบอร์ จากเยอรมนี รวมถึงแพ้นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่นในรอบชิงยูเอสโอเพ่นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

Advertisement

เซเรน่ากล่าวว่า รู้สึกดีมากๆ ที่ได้หวนเข้าชิงอีกครั้ง โดยตนต้องการแข่งขันที่ดี เพื่อเรียกความมั่นใจและฟอร์มการเล่นที่เจ๋งที่สุดออกมา โดยการลงเล่นประเภทคู่ผสมกับแอนดี้ เมอร์เรย์ มีส่วนช่วยในการตีหน้าเน็ตได้ดุดันมากขึ้น ซึ่งฮาเล็ปนั้นถือเป็นคู่แข่งที่รับมือยาก ทุกครั้งที่ดวลกันมักจะเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมเสมอ ซึ่งตนรอคอยที่จะได้ดวลกันอีกครั้งไม่ไหวแล้ว

ด้าน ฮาเล็ป เจ้าของแชมป์เฟร้นช์โอเพ่น 2018 ซึ่งจะลงแข่งขันรอบชิงแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 5 เปิดใจว่า เชื่อมั่นในตัวเองพอสมควรว่ามีโอกาสโค้นเซเรน่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าตนให้เคารพในฝีมือและผลงานที่เวเรน่าได้สั่งสมมา แต่ตอนนี้ตัวเองมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจอย่างเต็มเปี่ยมในการปะทะฝีมือกัน ซึ่งนี่คือความท้าทายครั้งใหญ่สุดสุดของตน

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลศศึกวิมเบิลดัน หญิงเดี่ยวระหว่างเซเรน่ากับฮาเล้ปนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement
ซิโมน่า ฮาเล็ป / Photo : Reuters

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image